Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 23:38:49

logo_vidifi

Sơ kết 01 năm phối hợp giữa Tổng cục An ninh II và VIDIFI PDF. In Email
Tin Vidifi
Chủ nhật, 01 Tháng 8 2010 00:00

hoi nghi so ketNgày 30/7/2010, tại TP Hải Phòng, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) và Cục an ninh (nay là Tổng Cục An ninh II), Bộ Công an tổ chức Hội nghị Sơ kết 01 năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp về công tác an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế (quy chế).

Tham dự Hội nghị có Trung tướng Vũ Hải Triều - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, Trung tướng Hoàng Công Tư - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II, Thiếu tướng Nguyễn Đức Hiệt - Cục trưởng Cục An ninh kinh tế tổng hợp, ông Đỗ Trung Thoại - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Quang Dũng - Tổng Giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam, ông Đào Văn Chiến - Tổng giám đốc Vidifi, các Phó Tổng giám đốc, lãnh đạo các Ban của Vidifi và các các đồng chí là lãnh đạo Cục An ninh kinh tế tổng hợp, cục Tham Mưu, Cục Chính trị, Cục Ngân hàng; lãnh đạo công an các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên và lãnh đạo, cán bộ các phòng thuộc các Cục của Tổng Cục An ninh II và của Công an các địa phương nơi có dự án đi qua.

Tại Hội nghị, Tổng giám đốc Vidifi Đào Văn Chiến trình bày báo cáo sơ kết một năm triển khai thực hiện Quy chế phối hợp về công tác an ninh chính trị nội bộ. Báo cáo nêu rõ:


hoi nghi so ket
Tổng giám đốc Vidifi  ĐàoVăn Chiến trình bày báo cáo sơ kết tại Hội nghị

1. Tình hình thực hiện dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng

Đến nay công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) hoàn thành được khoảng 95% (các tỉnh, thành phố đã cơ bản hoàn thành GPMB đất nông nghiệp); phần đất còn lại chưa giải phóng được mặt bằng là đất thổ cư, các công trình hạ tầng kỹ thuật (đường điện, đường ống xăng dầu) chưa được di chuyển.

Ngày 11/5/2010, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã trực tiếp thị sát, kiểm tra và chỉ đạo tình hình triến khai dự án, đặc biệt đối với công tác triển khai GPMB. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng, các tỉnh, thành phố đã triển khai quyết liệt hơn, công tác GPMB đã có chuyển biến tích cực, đặc biệt là công tác GPMB đất thổ cư.

Công tác rà phá bom mìn đã hoàn thành tương ứng với phần diện tích đất đã được GPMB trên toàn tuyến, đã bàn giao kịp thời mặt bằng sạch cho các nhà thầu để phục vụ thi công.

Các Nhà thầu đã cơ bản hoàn thành công tác bóc hữu cơ (BHC), mặt bằng xây dựng đường đã được hình thành cơ bản trên toàn tuyến; hoàn thành công tác huy động nhân sự, đang tiến hành các công việc: khảo sát địa chất bổ sung, thí nghiệm vật liệu, xây dựng tiến độ tổng thể, huy động máy móc thiết bị, thi công đường công vụ... Đến cuối Quý 3/2010 thì 10/10 gói thầu xây lắp chính sẽ được tổ chức thi công đồng bộ trên toàn tuyến.

2. Công tác phối hợp và kết quả thực hiện 1 năm quy chế giữa Tổng cục An ninh II và Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam.

Ngay sau khi ký kết quy chế (06/6/2009), Tổng cục An ninh II có chỉ đạo và gửi công văn hướng dẫn công an các địa phương có tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đi qua; đồng thời VIDIFI cũng có văn bản chỉ đạo các Ban, phòng, Công ty thành viên, Văn phòng đại diện tại các địa phương quán triệt các nội dung đã ký kết với Tổng cục An ninh II và yêu cầu tuyệt đối chấp hành đảm bảo cho bản quy chế được thực hiện nghiêm túc.

Thường xuyên tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân ủng hộ dự án, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình GPMB cũng như thi công xây dựng. Tuyên truyền cho người dân hiểu rõ tính chất, tầm quan trọng của dự án, hiểu chính sách áp giá đền bù hạn chế khiếu kiện đòi tăng giá.

Tổ chức công tác bảo vệ thi công đối với các nhà thầu, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức cưỡng chế GPMB.

Cục A85 và công an các địa phương đã phối hợp chặt chẽ với UBND các quận huyện, Ban đền bù GPMB bảo vệ tốt công tác kiểm kê, chi trả tiền đền bù và GPMB đạt hiệu quả cao, không để xảy ra vụ việc gì phức tạp liên quan đến ANTT. Tham mưu cho các cấp chính quyền và chủ đầu tư giải quyết dứt điểm các vụ việc người dân tự ý cơi nới, xây dựng nhà cửa, trồng thêm cây vào phần đất thu hồi để trục lợi.

Giải quyết các vụ việc liên quan đến trộm cắp tài sản, thiết bị thi công của nhà thầu, trao đổi thông tin về tình hình tội phạm ở địa phương để chủ đầu tư và các nhà thầu làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm đảm bảo ANTT. Từ khi ký kết quy chế phối hợp đến nay, công an các địa phương đã giải quyết trên 10 vụ trộm cắp tài sản, gây rối trật tự tại công trường.

Cũng tại hội nghị đã diễn ra phần thảo luận sôi nổi giữa các đơn vị tham gia thực hiện quy chế và nổi lên một số ý kiến nổi bật sau:

Việc trao đổi thông tin giữa chủ đầu tư (Vidifi) và Tổng cục An ninh II có lúc chưa thường xuyên, những vụ việc phức tạp xảy ra đột xuất chưa được phản ánh kịp thời; từ đó việc tham mưu,xử lý chưa thực sự tạo được tính răn đe, giáo dục, phòng ngừa.

Để nâng cao hiệu quả của quy chế, Tổng giám đốc Đào Văn Chiến kiến nghị:

- Về phía Vidifi  cần tăng cường trao đổi thông tin với Tổng cục An ninh II, đặc biệt là những thông tin về dự án, công tác GPMB, nhà thầu thi công, tiến độ triển khai cũng như những phức tạp về an ninh nội bộ.

- Tăng cường hơn nữa sự phối hợp, thông tin kịp thời, chính xác, đầy đủ, chủ động phối hợp giữa đại diện Vidifi tại các tỉnh với công an địa phương.

- Về phía tổng cục An ninh II: sắp tới là giai đoạn cao điểm trong thi công, công trường tập trung nhiều người, nhiều thành phần, nhiều quốc tịch, do đó đề nghị bên an ninh cần tiếp tục bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư triển khai các dự án, tình hình an ninh nội bộ Vidifi, những sơ hở, bất cập trong quản lý kinh tế, đầu tư kinh doanh, năng lực và các yếu tố lịch sử của nhà thầu; phản ánh những thông tin này kịp thời, giúp Vidifi thẩm định về nhân sự, lựa chon nhà thầu tốt nhất, giữ vững an ninh nội bộ.

Tại Hội nghị, đại diện công an các tỉnh đã kiến nghị Vidifi tăng cường hơn nữa công tác trao đổi thông tin, đề xuất các biện pháp hỗ trợ kinh phí trang bị công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho các lực lượng tham gia công tác bảo vệ dự án; đồng thời đề xuất một số biện pháp, kinh nghiệm giải quyết một số vụ việc cụ thể.

Các đại biểu Đại tá Đặng Văn Dương (Phó giám đốc Công an Hải Dương), Đại tá Lương Thế Ngọc (Trưởng phòng An ninh Công an Tp.Hải phòng), Bùi Ngọc Phi (Phó giám đốc Công an Hưng Yên) và Thượng tá Lê Anh Sơn (Công an Hà Nội) đều bày tỏ sự quan tâm đến sự phối hợp về thông tin giữa hai bên. Thông tin cần nhanh nhạy, kịp thời, đầy đủ, chính xác và người cấp tin cần có chính kiến đề xuất xử lý thông tin.

Một số vụ việc nếu có thông tin và làm tốt công tác quần chúng, vận động, giáo dục quần chúng thì có thể giải quyết các bức xúc, mâu thuần từ trước, sẽ giảm được tính phức tạp của vấn đề.

Đại tá Lương Thế Ngọc - Trưởng phòng An ninh Công an thành phố Hải Phòng quan ngại về công tác quản lý lao động tại công trường, đặc biệt là lao động nước ngoài; mối quan hệ xã hội ngoài công việc giữa lực lượng lao động và người dân địa phương...

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc NHPT Nguyễn Quang Dũng một lần nữa nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng:

Thực hiện Nghị quyết số 54/NQ – TW của Bộ Chính trị ngày 14/9/2005 về phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo quốc phòng – an ninh vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020, chiến lược phát triển kinh tế – xã hội vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ đã được Chính phủ phê duyệt. Tam giác kinh tế Hà Nội – Hải Phòng - Quảng Ninh đang vươn lên mạnh mẽ, là động lực phát triển cho khu vực kinh tế phía Bắc. Từ khi gia nhập WTO, tam giác kinh tế này càng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu giao thông – vận tải hàng hóa và du lịch là rất lớn. Chính vì thế, Chính phủ đã quyết định đẩy nhanh việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, trong đó có các Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Dự án cầu đường ra đảo Cát Hải, Dự án xây dựng cảng nước sâu Lạch Huyện…

Chính vì ý nghĩa và tầm vóc của con đường này, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1621/QĐ-TTg ngày 29/11/2007 quyết định một số cơ chế, chính sách thí điểm đầu tư Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; trong đó: giao VIDIFI là chủ đầu tư dự án; giao các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên làm chủ đầu tư thực hiện tiểu dự án giải phóng mặt bằng, tái định cư; cho phép NHPTVN được dùng vốn huy động dài hạn và một phần vốn điều lệ để góp 51% vốn điều lệ của VIDIFI, trên cơ sở không làm ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước do VDB hiện đang quản lý.

Theo Tổng giám đốc Nguyễn Quang Dũng, công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ là một công tác hết sức quan trọng góp phần vào thành công của dự án. Tổng giám đốc yêu cầu Vidifi tiếp thu các ý kiến tham luận của đại diện công an các tỉnh, đồng thời trích kinh phí thực hiện dự án để hỗ trợ các lực lượng chức năng trong công tác phối hợp, theo quy định hiện hành của pháp luật.

hoi nghi so ket
Tổng giám đốc NHPT Nguyễn Quang Dũng trao thưởng cho các cá nhân

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Vũ Hải Triều chỉ đạo: muốn bảo vệ tốt dự án, trước hết lực lượng công an cùng Vidifi phải  góp phần ổn định tốt an ninh nội bộ. Muốn thực hiện tốt quy chế, phải đảm bảo thông tin kịp thời; các thông tin phải được hai bên trao đổi thường xuyên và được xử lý kịp thời, theo nguyên tắc đã được Bộ Công an quán triệt "nguyên tắc giải quyết tại chỗ". Nắm thông tin để có hướng giải quyết từ sớm, không phải để xảy ra vụ việc mới xử lý. Muốn vậy, bên an ninh cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp trao đổi thông tin với Vidifi; ở địa phương là sự trao đổi giữa công an tỉnh với đại diện, các công ty con của Vidifi tại tỉnh; ở cấp Tổng cục, cấp Cục là sự phối hợp trao đổi với lãnh đạo Vidifi và các Ban.

Trung tướng cũng cho biết sẽ xem xét, áp dụng một số biện pháp nghiệp vụ đặc biệt tăng cường đảm bảo an ninh cho dự án trong thời gian tới, khi mà các gói thầu thi công xây dựng (EX) được triển khai trên toàn tuyến.

Sơ kết một năm thực hiện quy chế, Tổng giám đốc Nguyễn Quang Dũng và Trung tướng Hoàng Công Tư đã trao tặng khen thưởng cho 4 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện quy chế là: Đội An ninh giao thông bưu điện (Phòng An ninh kinh tế, Công an thành phố Hà Nội), Công an huyện Ân Thi (Công an tỉnh Hưng Yên); Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh Hải Dương), Phòng An ninh kinh tế (Công an thành phố Hải Phòng), Trung tá Nguyễn văn Lộc (Phòng An ninh Kinh tế, Công an thành phố Hải Phòng), Thiếu tá Lương Anh Hùng (Phòng An ninh Kinh tế, Công an thành phố Hà Nội), Thượng uý Nguyễn Thanh Hưng (Phòng an ninh Kinh tế, Công an tỉnh Hải Dương) và đồng chí Nguyễn Văn Toản (Phòng an ninh Kinh tế, Công an tỉnh Hưng Yên).

hoi nghi so ket
Trung tướng Vũ Hải Triều - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II phát biểu tại hội nghị

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi tổng kết:

hoi nghi so ket

hoi nghi so ket
Trung tướng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh II - Hoàng Công Tư  trao phần thưởng cho các cá nhân


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact