Thứ năm, 25 Tháng 4 2024 17:21:49

logo_vidifi

Công đoàn và Đoàn Thanh niên VIDIFI thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành nhân dịp ngày thương binh liệt sỹ (27/7) PDF. In Email
Tin Vidifi
Thứ hai, 02 Tháng 8 2010 13:57

Thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”; Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2010). Ngày 21/7/2010, Công đoàn và Đoàn Thanh niên của Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam đã đến thăm, chia sẻ, động viên và tặng quà cho các đồng chí thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

dieuduongthuanthanh

Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (trực thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), được giao nhiệm vụ quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với những đồng chí thương binh nặng của 23 tỉnh, thành phố trong cả nước. Trung tâm được đóng trên địa bàn xã Ninh Xá, huyện Thuận Thành tỉnh Bắc Ninh (cách trung tâm thành phố Hà Nội 35Km về hướng Đông Bắc).

Khoảng hơn 15h xe của Đoàn có mặt tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành. Đón chúng tôi có các đồng chí Lãnh đạo Trung tâm, các anh, chị y bác sĩ cùng các đồng chí thương binh ở Trung tâm, các đồng chí đã đón tiếp rất trang trọng, cởi mở và ấm cúng.

trungtamdieuduong

Tại đây, chúng tôi được Anh Nguyễn Khắc Dư – Giám đốc Trung tâm cho biết: Trung tâm đang thực hiện việc nuôi dưỡng 100 đồng chí thương binh, trong đó có 70 đồng chí bị thương nặng do các vết thương vào sọ não và cột sống, gây liệt nửa người, có đồng chí bị cụt mất cả 2 tay, cụt cả 2 chân, có nhiều đồng chí bị teo chân, nhiều đồng chí bị hoại tử phần chân đến mức chuột cắn mà không biết (do da không còn cảm giác đau) hoặc do bị cắt chân tay do mảnh đạn phân hủy, có đồng chí mang trong người hơn 100 mảnh đạn, hầu hết các đồng chí phải sinh hoạt trên xe lăn, xe lắc… các đồng chí này không có vợ, chồng, không thể về sinh hoạt tại gia đình được và cũng không về thăm quê hương được, các đồng chí xác định quãng đời còn lại sẽ gắn bó với Trung tâm. Còn lại có 30 đồng chí hiện đang sống cùng gia đình trong khuôn viên của Trung tâm, hàng ngày các đồng chí vẫn ngồi trên xe lăn để đi bán hàng rong, tham gia lao động sản xuất như sửa chữa đài cat-set, quấn quạt điện, trồng thuốc nam và trồng cây ăn quả…., các đồng chí cũng có con cái trưởng thành, nuôi con học đại học, trên đại học và có việc làm tại các đơn vị có uy tín trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Sau buổi nói chuyện, động viên, chia sẻ và tặng quà, chúng tôi được đi thăm khuôn viên của Trung tâm, thăm quan khu nhà ở và sinh hoạt của các đồng chí thương bệnh binh , thăm khu ở của các gia đình thương binh, thăm vườn thuốc nam và vườn cây mà các đồng chí thương binh tham gia chăm sóc, vun trồng… thăm hỏi từng đồng chí thương binh và phần nào thấu hiểu được một phần đời tư và cuộc sống của họ trong những ngày tháng điều trị tại Trung tâm.

trungtamdieuduong

Những ngày trái gió trở trời do vết thương cũ tái phát các đồng chí thương bệnh binh đã phải chịu đau đớn về mặt thể xác lẫn tinh thần, nhưng bên cạnh họ luôn có sự trợ giúp, chăm sóc rất tận tình, chu đáo của đội ngũ các y bác sĩ tại trung tâm.

Được tận mắt chứng kiến cuộc sống của các đồng chí thương bệnh binh tại Trung tâm, cảm nhận được sự đau đớn mà các đồng chí đang ngày đêm phải gánh chịu, họ đã hy sinh xương máu của mình, những bàn chân, những cánh tay, những mảnh da thớ thịt của họ đã để lại ở chiến trường để mang lại cuộc sống bình yên, ấm no hạnh phúc cho các thế hệ ngày hôm nay. Không những thế, hàng ngày họ đã phải vượt qua những nỗi đau về thể xác nhưng vẫn cố gắng vươn lên để lao động sản xuất có ích cho bản thân cũng như xã hội trong cuộc sống, thể hiện đúng phẩm chất của người lính Cụ Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Thông qua việc thăm hỏi và tặng quà lần này, các tổ chức đoàn thể của Tổng Công ty muốn chung tay, đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình với Trung tâm điều dưỡng thương binh, để chia sẻ phần nào khó khăn của các đồng chí thương bệnh binh và gia đình; đồng thời thể hiện nghĩa cử của người cán bộ VIDIFI đối với các đồng chí thương binh đang sinh sống tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, những người đã cống hiến, hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc, cho thống nhất, vẹn toàn lãnh thổ của tổ quốc Việt Nam.

Đây là một hoạt động thiết thực của Công đoàn và Đoàn thanh niên Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam hướng đến ngày thương binh liệt sỹ và cũng là một trong các hoạt động xã hội đang được các tổ chức đoàn thể của VIDIFI duy trì thường xuyên trong suốt thời gian qua.

Công đoàn – Đoàn thanh niên VIDIFI


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact