Thứ bảy, 20 Tháng 4 2024 06:51:08

logo_vidifi

TCT CP VINACONEX tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động SXKD năm 2012, bàn phương hướng nhiệm vụ năm 2013 PDF. In Email
Tổng công ty VINACONEX
Thứ sáu, 01 Tháng 2 2013 09:46

Sáng ngày 25/1/2013, Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động SXKD năm 2012-Triển khai kế hoạch SXKD năm 2013. Hội nghị đã vinh dự được đón đồng chí  Trần Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ xây dựng tham dự và phát biểu chỉ đạo.

 

Cùng về dự Hội nghị còn đ/c Vũ Khoa, Chủ tịch Hiệp hội nhà thầu Việt Nam – nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty, đ/c Nguyễn Văn Tuân, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cùng các các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ. Đ/c Nguyễn Thành Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, đ/c Vũ Qúy Hà – Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty và đ/c Hoàng Hợp Thương – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn TCT chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có đầy đủ các đồng chí trong thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc, ban Kiểm soát, Giám đốc, phó giám đốc các Ban chức năng Tổng công ty, các đ/c Bí thư, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, kế toán trưởng các đơn vị thành viên Tổng công ty.

 


Tổng Giám đốc Vũ Quý Hà đọc báo cáo tại Hội nghị.

 

Hội nghị đã nghe đ/c Vũ Quý Hà, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty báo cáo Tổng kết hoạt động sxkd năm 2012-và phương hướng  nhiệm vụ sxkd năm 2013. Báo cáo nêu rõ, Năm 2012, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn do Chính phủ vẫn duy trì chính sách thắt chặt chi tiêu, cắt giảm đầu tư công, kiểm soát tốc độ tăng trưởng tín dụng; lãi suất ngân hàng mặc dù được điều chỉnh giảm nhưng các doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn khi tiếp cận vốn vay để thi công các công trình; thị trường bất động sản năm nay khá trầm lắng, nhiều dự án phải dừng thi công hoặc giãn tiến độ. Sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dẫn đến việc nhiều đơn vị trong Tổng Công ty thiếu nguồn công việc, thiếu nguồn vốn để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, triển khai hoạt động đầu tư.

 

Bên cạnh đó, Công ty Mẹ đang gặp khó khăn về nguồn tài chính, với áp lực về nguồn vốn duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và áp lực trả nợ ngân hàng, thanh toán trái phiếu đến hạn, do phải giải quyết hậu quả từ dự án có mức đầu tư lớn là dự án xi măng Cẩm Phả (đây là nguyên nhân chính gây mất cân đối tài chính cho Tổng Công ty trong những năm qua) nên chưa hỗ trợ được nhiều cho các đơn vị trong hệ thống.

 

Về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2012 của toàn Tổng Công ty theo các chỉ tiêu chính, nhiều đơn vị đã không hoàn thành được kế hoạch sản xuất đề ra từ đầu năm, kết quả chung toàn Tổng công ty là:

 

  • Tổng giá trị sản xuất kinh doanh ước đạt 17.670 tỷ đồng
  • Tổng doanh thu ước đạt trên 14.130 tỷ đồng
  • Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt trên 150 tỷ đồng
  • Nộp Ngân sách Nhà nước 672 tỷ đồng

 

Về phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2013, TCT nhận định xu hướng chung của nền kinh tế Việt Nam năm 2013 và trong 2-3 năm tiếp theo sẽ còn khó khăn hơn cả năm 2012 do sức ép và khó khăn về nợ xấu, thanh khoản của các ngân hàng thương mại, nguy cơ lạm phát quay trở lại... Chính phủ tiếp tục hạn chế, thắt chặt đầu tư công... tác động tiêu cực đến 2 lĩnh vực sản xuất kinh doanh chính của Tổng Công ty. Ngoài ra còn một loạt các vấn đề như sự mất cân đối tài chính, sự yếu kém của 1 số đơn vị thành viên sẽ trở thành gánh nặng khiến cho nhiệm vụ của năm 2013 hết sức nặng nề. Trước tình hình đó, TCT xác định Năm 2013 sẽ là năm trọng tâm về đổi mới bộ máy và phương thức quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh từ Công ty Mẹ tới các đơn vị thành viên thông qua Người đại diện quản lý vốn, trong đó chú trọng đến vai trò của các cá nhân được giao đảm nhiệm vị trí lãnh đạo;

 

Tiếp tục tập trung vào các lĩnh vực hoạt động chủ đạo: xây lắp và kinh doanh bất động sản; Kiên trì với kế hoạch tái cấu trúc doanh nghiệp giai đoạn 2012 – 2016, trọng tâm thoái vốn ở các đơn vị không phải nòng cốt, bán bớt các tài sản không hiệu quả để tập trung vốn cho việc tìm kiếm cơ hội đầu tư các dự án bất động sản tiềm năng, tăng vốn cho phát triển hoạt động xây lắp;

 

Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hoạt động xây lắp từ công tác quản lý điều hành, đầu tư nguồn nhân lực, nâng cao năng lực máy móc thiết bị.

 

Tại hội nghị, lãnh đạo TCT và đại diện các đơn vị thành viên đã phát biểu các tham luận phân tính đánh giá tình hình hiện nay cũng như đưa ra những giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn như giải quyết vấn đề hàng tồn kho, phương án giải quyết vấn đề tài chính, phương hướng đầu tư vv…

 

Phát biểu tại hội nghị, Đ/c Trần Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng đã khái quát tình hình chung của ngành xây dựng cả nước trong năm vừa qua. Thứ trưởng cho biết do tình hình suy giảm kinh tế và khủng hoảng của ngành bđs, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp, bđs, sản xuất vật liệu xây dựng đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, hàng tồn kho nhiều, số doanh nghiệp phải dừng hoạt động, phá sản ngày càng tăng…

 


Thứ trưởng Trần Văn Sơn phát biểu tại hội nghị.

 

Trước tình hình đó, Bộ đã và đang nghiên cứu những nhóm giải pháp nhằm cứu doanh nghiệp và tháo gỡ thị trường bđs như các chính sách về miễn giảm thuế, điều chỉnh cơ cấu hàng hóa bđs cho phù hợp với thị trường, các gói hỗ trợ tín dụng…vv.

 

Thứ trưởng đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn của TCT trong năm vừa qua và đạt được giá trị sxkd rất đáng khích lệ. Với tổng giá trị sxkd đạt 17.670 tỷ đồng, Vinaconex hiện là một trong những TCT dẫn đầu ngành về giá trị sxkd năm vừa qua. TCT vẫn đạt kết quả khá trong lĩnh vực truyền thống là xây lắp. Còn về lĩnh vực kinh doanh BĐS thì  mặc dù gặp khó khăn trong việc thanh khoản nhưng đó là khó khăn chung của thị trường và với những giải pháp của bộ đưa ra trong năm 2013 tới thì hi vọng những khó khăn này sẽ được giải quyết.

 


Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thành Phương phát biểu tại hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Thành Phương – Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã phát biểu cảm ơn những chia sẽ và sự ủng hộ của Thứ trưởng Trần Văn Sơn cũng như Bộ Xây dựng đối với TCT CP Vinaconex. Chủ tịch HĐQT khẳng định, mặc dù năm 2013 vẫn còn nhiều khó khăn nhưng TCT sẽ nỗ lực thực hiện cam kết với Chính phủ và Bộ Xây dựng là đạt kết quả vượt năm 2012, tạo tiền đề phát triển bền vững trong những năm tiếp theo, xứng đáng với vị trí là đơn vị đầu đàn trong ngành xây dựng cả nước.

 


Thứ trưởng Trần Văn Sơn trao Huân chương độc lập hạng 3 cho CTCP XD số 9.


CTCP XD số 9 nhận Cờ thi đua Chính phủ


Ông Phạm Văn Hải, Chủ tịch HĐQT CTCP XD số 9 nhân danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc.


Các đơn vị nhận Cờ thi đua của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam


Trao danh hiệu "Đơn vị Vinaconex tiêu biểu"


Trao danh hiệu "Nhà quản lý giỏi Vinaconex tiêu biểu"


Trao danh hiệu "Người lao động Vinaconex tiêu biểu"

 

Hội nghị đã tổ chức trao huân chương độc lập, danh hiệu chiến sỹ thi đua, cờ thi đua chính phủ, danh hiệu “Doanh nghiệp Vinaconex tiêu biểu”, “Đơn vị Vinaconex tiêu biểu”, “Nhà quản lý giỏi Vinaconex tiêu biểu” và “Người lao động Vinaconex tiêu biểu” cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong năm 2012.

 


Các đơn vị thành viên quyên góp ủng hộ chương trình "Tết cho người nghèo"

 

Cũng nhân dịp này, TCT đã tổ chức quyên góp ủng hộ cho chương trình “Tết cho người nghèo”. Chương trình đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các đại biểu, CBCNV các đơn vị toàn Tổng công ty. Đây là hoạt động rất ý nghĩa và đã trở thành truyền thống của TCT mỗi dịp cuối năm để góp phần nhỏ bé giúp người nghèo có được cái Tết ấm cúng và sung túc hơn.

 

Theo VINACONEX

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact