Thứ bảy, 18 Tháng 5 2024 20:11:47

logo_vidifi

Kỷ niệm 5 năm thành lập Ngân hàng Phát triển Việt Nam 2006 - 2011 PDF. In Email
Ngân Hàng Phát triển Việt Nam
Thứ năm, 30 Tháng 6 2011 08:38

Ngày 29/6/2011, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập ngành (19/5/2006 -19/5/2011). Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí nguyên là lãnh đạo của VDB qua các thời kỳ; Ban lãnh đạo VDB

, Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc trong toàn hệ thống; các thí sinh tham dự vòng chung khảo Hội thi “Cán bộ Ngân hàng giỏi” và các cá nhân đạt giải thưởng trong phong trào thi đua hướng tới 5 năm thành lập Ngành.

 

 

 

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc VDB Nguyễn Quang Dũng đã đọc diễn văn khai mạc tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của VDB. Sự trưởng thành và phát triển của VDB được thể hiện qua việc tăng trưởng tín dụng, tăng tổng tài sản của VDB, lực lượng cán bộ được nâng lên về số lượng và chất lượng, hiệu quả của các dự án do VDB đầu tư đã và đang góp phần phát triển kinh tế đất nước. Các hoạt động ngày càng được mở rộng: hoạt động bảo lãnh, thanh toán tập trung, đầu tư xây dựng đường cao tốc, xúc tiến đầu tư điện gió, triển khai nhiều hơn các quỹ quay vòng, quan hệ quốc tế được tăng cường mở rộng, cơ sở vật chất từng bước được bổ sung, thu nhập của CBVC năm sau cao hơn năm trước…

Tất cả những kết quả đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, các ban ngành có liên quan từ trung ương đến địa phương và các tổ chức tài chính - ngân hàng, sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Ban lãnh đạo VDB và là sự cống hiến, nỗ lực không mệt mỏi của tập thể hơn 3.000 CBVC trong toàn hệ thống. Với những đóng góp tích cực vào sự phát triển của Đất nước, VDB đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Bài diễn văn cũng thể hiện sự trăn trở, suy tư của vị lãnh đạo đầu ngành trước những khó khăn và thách thức mà hệ thống phải đối mặt. 5 năm hình thành và phát triển - một khoảng thời gian chưa phải là dài song hệ thống đã phải trải qua những thời kỳ song gió nhất của hoạt động tín dụng đầu tư và tín dụng xuất khẩu. Nhìn lại những công việc trong 5 năm hoạt động theo mô hình mới, NHPT cùng nhau đánh giá hoạt động để từ đó đúc rút những bài học thực tiễn, thống nhất trong giải pháp hành động  vươn tới xây dựng một VDB an toàn - hiệu quả - chuyên nghiệp - hiện đại.

Buổi Lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí ấm cúng, giản dị mà thiết thực. Các thế hệ CBVC của VDB qua các thời kỳ có một ngày với một không gian lắng đọng, cùng ngồi bên nhau, cùng nắm tay ôn lại những kỷ niệm, lắng nghe những ca khúc quen thuộc do đồng nghiệp mình hát, xem lại những hình ảnh về Ngành mình qua những thước phim tư liệu, cùng tràn ngập với những niềm vui vỡ òa của những tập thể và cá nhân đạt giải cao trong phong trào thi đua kỷ niệm 5 năm thành lập...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Ông Trương Công Phú, Nguyên chủ tịch HĐQL Quỹ Hỗ trợ phát triển bày tỏ sự tin tưởng của mình vào VDB. 5 năm phát triển trong bối cảnh hết sức khó khăn của nền kinh tế và thực sự VDB đã trưởng thành trong bão tố của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Ông cũng rất tự hào vì những gì mà các đồng nghiệp cũ của mình đã làm được. Nhiệm vụ trước mắt của VDB còn nặng nề, vì vậy Nguyên chủ tịch HĐQL Quỹ Hỗ trợ phát triển chúc toàn thể  CBVC VDB mạnh khỏe, trí lực dồi dào, đoàn kết đồng lòng vượt qua khó khăn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”.

Cũng tại Lễ kỷ niệm Ban chỉ đạo tổng kết 5 năm hoạt động của NHPT đã công bố và trao các giải thưởng của các cuộc thi: Hội thi "Cán bộ ngân hàng giỏi", Thi viết bài đánh giá 5 năm hoạt động; Thi viết bài về NHPT trên Tạp chí Hỗ trợ Phát triển; Thi Văn minh công sở và Thi sáng tác ca khúc về VDB.

Kết quả, tại Hội thi "Cán bộ Ngân hàng giỏi", giải Nhất tập thể thuộc về Chi nhánh NHPT Ninh Bình, giải Nhất cá nhân thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Thu Trang - Phó trưởng Phòng Tài chính Kế toán - Sở Giao dịch I; tại cuộc Thi viết bài đánh giá 5 năm hoạt động, Ban Tổ chức đã trao 03 giải Nhì (không có giải Nhất) cho các đơn vị: Chi nhánh NHPT Thanh Hóa; Ban Kiểm tra nội bộ; Chi nhánh NHPT Quảng Nam; tại cuộc Thi viết về Ngân hàng Phát triển Việt Nam trên Tạp chí Hỗ trợ phát triển, giải Nhất thuộc về tác giả Lê Ngọc Châu, Phó Trưởng phòng Tín dụng Chi nhánh NHPT Tiền Giang./.

Thu Hồng - Việt Hải - Huy Cường (Tạp chí HTPT)

Theo: www.vdb.com.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact