Thứ bảy, 18 Tháng 5 2024 17:45:04

logo_vidifi

Kết luận của Thường trực Chính phủ về kết quả 5 năm hoạt động và định hướng chiến lược của VDB giai đoạn 2011 - 2020 PDF. In Email
Ngân Hàng Phát triển Việt Nam
Thứ hai, 13 Tháng 6 2011 13:31

Ngày 07/6/2011, Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 136/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng tại cuộc họp đánh giá 5 năm hoạt động (2006 - 2010) và định hướng đến 2020 của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB).

Ngày 25/5/2011, tại trụ sở Chính phủ, sau khi nghe Tổng Giám đốc VDB Nguyễn Quang Dũng báo cáo và ý kiến tham gia của các Bộ, ngành, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã có ý kiến kết luận. Theo đó, Phó Thủ tướng đã đánh giá cao nỗ lực của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) trong việc thực hiện huy động vốn cho các dự án, công trình trọng điểm, phục vụ cho mục tiêu xây dựng, phát triển đất nước và các nhiệm vụ khác do Thủ tướng Chính phủ giao.

Phó Thủ tướng chỉ đạo VDB phải tổng kết sâu sắc, toàn diện quá trình hoạt động thời gian qua, rút ra được những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn đối với những nhiệm vụ đã hoàn thành, vấn đề còn vướng mắc, khó khăn, yếu kém, để có cơ sở xây dựng Chiến lược phát triển đúng hướng cho giai đoạn tiếp theo.

Để bảo đảm phát triển một cách bền vững, VDB phải xây dựng Chiến lược phát triển của thời kỳ 2011 - 2020 theo hướng là định chế tài chính Nhà nước với 100% vốn Nhà nước, để thực hiện chính sách phát triển của Chính phủ, khác với cơ chế hoạt động của các ngân hàng thương mại và phải phù hợp với Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước thời kỳ 2011 - 2020 đã được Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI thông qua.

VDB phải xác định rõ mô hình tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ, cơ chế hoạt động đặc thù, công cụ thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển của Chính phủ và một số dịch vụ cần thiết được phép cung ứng; phương thức quản trị ngân hàng, cơ quan đại diện chủ sở hữu vốn Nhà nước hoặc thay mặt Chính phủ để quản lý hoạt động của Ngân hàng này. Cơ chế tài chính cho VDB phải đủ mạnh, bảo đảm tự chủ, ngân sách nhà nước tiến tới không cấp bù chênh lệch lãi suất và chi phí hoạt động. Phương hướng đào tạo, phát triển và thu hút nguồn nhân lực bảo đảm có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu phát triển VDB trong giai đoạn tới.

Đồng thời, Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành liên quan, nghiên cứu, trình Thủ tướng Chính phủ về sửa đổi, bổ sung Điều lệ, cơ chế tài chính và các vấn đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của VDB. Hội đồng quản lý VDB chủ động cùng với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xây dựng đề án phát triển VDB với tư cách là một ngân hàng chính sách phù hợp với định hướng phát triển kinh tế xã hội./.

Trần Hải

Theo vdb.gov.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact