Thứ năm, 25 Tháng 4 2024 14:11:52

logo_vidifi

Hội nghị đánh giá kết quả giúp đỡ của NHPT đối với 03 huyện nghèo tỉnh Lào Cai PDF. In Email
Ngân Hàng Phát triển Việt Nam
Thứ ba, 29 Tháng 1 2013 10:42

Ngày 24/1/2013, tại thành phố Lào Cai, UBND tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Ngân hàng Phát triển Việt Nam (NHPT) tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả giúp đỡ của NHPT đối với 3 huyện nghèo của tỉnh Lào Cai thuộc chương trình 30a của Chính phủ.

 

Dự Hội nghị, về phía UBND tỉnh Lào Cai có các đồng chí Doãn Văn Hưởng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Trịnh Quang Chinh - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cùng các lãnh đạo sở, ban ngành, địa phương. Về phía NHPT có các đồng chí: Đào Ngọc Thắng - Ủy viên chuyên trách HĐQL; Nguyễn Chí Trang - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng BCĐ thực hiện Nghị quyết 30a NHPT; Phạm Đức Hòa - Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn NHPT cùng đại diện các đơn vị nghiệp vụ, Đoàn thanh niên NHPT.

 

Hội nghị đã nghe Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 30a và tình hình thực hiện nhiệm vụ giúp đỡ giảm nghèo nhanh và phát triển bền vững của NHPT. Qua hơn 4 năm, NHPT đã triển khai 71 công trình; trong đó có 33 công trình tại huyện Si Ma Cai, Bắc Hà, Mường Khường đang quyết toán; 13 công trình đã hoàn thành, 6 công trình chuyển tiếp và 19 công trình khởi công mới với tổng kinh phí trên 108 tỷ đồng, riêng năm 2012 hỗ trợ 22 tỷ đồng. Với nguồn kinh phí này, tỉnh Lào Cai đã phân bổ ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng mang tính cấp bách, thiết thực, phục vụ cho sản xuất, đời sống nhân dân tại 3 huyện nghèo làm phòng bán trú dân nuôi, nhà nội trú dân nuôi, nhà ở cho giáo viên, xây trường học... Cụ thể, nguồn vốn sự nghiệp dành cho hỗ trợ tiền ăn cho học viên khuyến nông lâm, hỗ trợ 242 hộ nghèo làm nhà ở, xây dựng lò sấy thuốc lá, bồn chứa nước sinh hoạt, hỗ trợ thiết bị cho trạm y tế xã với tổng kinh phí 26 tỷ đồng.

 

Những năm qua, về tín dụng đầu tư, Chi nhánh NHPT Lào Cai đã thẩm định và giải ngân gần 30 dự án, riêng trong năm 2012 tiếp nhận và thẩm định 10 dự án với kinh phí trên 594 tỷ đồng, góp phần tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo; về hỗ trợ sau đầu tư, Chi nhánh đã thẩm định và giải ngân cho 09 dự án với kinh phí gần 5 tỷ đồng. Với những thành tích và đóng góp tích cực của Chi nhánh NHPT Lào Cai vào sự phát triển chung của tỉnh Lào Cai trong thời gian qua, Chi nhánh đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ trao tặng do đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2011 của NHPT.

 

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai và đại diện NHPT đã ký biên bản ghi nhớ nội dung phối hợp, hỗ trợ trong chương trình 30a những năm tiếp theo.

 

Trong chương trình công tác tại Lào Cai, ngày 25/1/2013, Đoàn công tác NHPT đã tổ chức trao quà Tết Quý Tỵ 2013 gồm 1.000 chiếc chăn ấm và 1.000 phần quà trị giá 750 triệu đồng thăm hỏi các gia đình chính sách, các hộ nghèo đang nhận bảo trợ và các cháu học sinh trường bán trú thuộc 03 huyện Bắc Hà, Mường Khương, Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai; tặng 03 bộ máy vi tính, 03 phần quà cho 03 đồn biên phòng với tổng giá trị 45 triệu đồng. Đoàn TNCS HCM NHPT cũng quyên góp và mua mới quần áo ấm cho các em học sinh trường phổ thông dân tộc bán trú Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương với tổng giá trị 60 triệu đồng.

 

Thanh Tùng - Tạp chí HTPT


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact