Thứ sáu, 26 Tháng 4 2024 09:40:56

logo_vidifi

NHPTVN tham gia cho vay lại vốn EIB tài trợ cho các dự án biến đổi khí hậu ở Việt Nam PDF. In Email
Ngân Hàng Phát triển Việt Nam
Thứ sáu, 02 Tháng 11 2012 15:41

Ngày 31/10/2012, tại Phủ Chủ tịch đã diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng tài trợ về Biến đổi khí hậu giữa đại diện Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB), đại diện Bộ Tài chính và đại diện 4 ngân hàng là NHPTVN, VietinBank, BIDV và AgriBank.

Chứng kiến lễ ký có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Herman Van Rompuy.

Trong khuôn khổ hợp đồng tài trợ, EIB cam kết sẽ cấp tổng hạn mức 150 triệu euro (khoảng 195 triệu USD) với thời hạn cho vay 20 năm, lãi suất ưu đãi để tài trợ cho các dự án biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Khoản vay này sẽ được cung cấp thông qua Bộ Tài chính cho 4 ngân hàng: Ngân hàng Phát triển Việt Nam (NHPTVN), Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng NNPTNT Việt Nam (AgriBank) để cho vay các dự án có mục tiêu giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu quy mô nhỏ.

Đây là khoản vay thứ hai theo loại hình này ở Việt Nam. Khoản đầu tiên là Hiệp định vay khung về tín dụng môi trường cho Việt Nam trị giá 100 triệu Euro được ký vào tháng 5/2009 cho các dự án đầu tư góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu và hỗ trợ các dự án có yếu tố EU, đã được hai bên thực hiện thành công.

Khoản vay này được cung cấp theo Ủy quyền về biến đổi khí hậu giai đoạn 2011-2013 và là hoạt động thứ 8 của EIB tại Việt Nam. Hiện tài trợ của EIB tại Việt Nam đã đạt gần 650 triệu euro, bao gồm cả khoản vay này. Theo Ủy quyền hiện tại giai đoạn 2007-2013, EIB có thể cho vay lên đến 3,8 tỷ euro. Khoản tiền này định hướng cho vay 2,8 tỷ euro tại châu Mỹ Latinh và 1 tỷ euro cho châu Á.

Sự hỗ trợ mới này đóng góp cho bền vững môi trường và cung cấp nguồn tài chính dài hạn cho các dự án đầu tư góp phần giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu thông qua việc tránh hoặc giảm lượng khí thải của hiệu ứng nhà kính bằng việc sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo và nâng cao hiệu quả năng lượng tại Việt Nam./.

Trần Hải (Tạp chí HTPT) - Hoàng Trung (Ban VNN)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact