Thứ bảy, 20 Tháng 4 2024 03:57:21

logo_vidifi

NHPT tham gia thực hiện các dự án thuộc lĩnh vực bảo vệ môi trường PDF. In Email
Ngân Hàng Phát triển Việt Nam
Thứ ba, 30 Tháng 10 2012 09:12

Thông tin từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam (NHPT) cho biết, dự kiến ngày 31/10/2012, đại diện của NHPT sẽ tham dự và ký kết hợp đồng tại Lễ ký Hợp đồng tài trợ về biến đổi khí hậu của Ngân hàng đầu tư Châu Âu (EIB) năm 2012 cho 04 ngân hàng cho vay lại là NHPT, BIDV, Agribank và Vietinbank.

Lễ ký Hợp đồng được tổ chức trước sự chứng kiến của Chủ tịch EU và Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính Việt Nam, đại diện EIB và đại diện 04 Ngân hàng cho vay lại gồm: NHPT, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp và Nông thôn (Agribank), Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank).

Mục tiêu của Hợp đồng tài trợ về biến đổi khí hậu là nhằm hỗ trợ các dự án đầu tư trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác động đến sự thay đổi khí hậu toàn cầu. Lĩnh vực cho vay là các dự án năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời, thủy điện nhỏ, phong điện, địa nhiệt...) và các dự án sử dụng năng lượng hiệu quả.

Tổng mức vốn vay của Hợp đồng tài trợ năm 2012 là 150 triệu EUR dành cho 04 ngân hàng cho vay lại. Mức vốn vay này không phân chia cụ thể cho các ngân hàng mà được thực hiện theo hình thức các ngân hàng cho vay lại thực hiện lựa chọn, thẩm định dự án và đề nghị EIB phân bổ vốn.

Trước đó, ngày 26/05/2009, NHPT đã tham gia ký Hợp đồng tài trợ về biến đổi khí hậu năm 2009 và thực hiện lựa chọn, thẩm định dự án, đề nghị EIB phân bổ với số vốn là 42 triệu USD cho các dự án gồm: Dự án cáp treo Tây Thiên - tỉnh Vĩnh Phúc, Dự án thủy điện Háng Đồng A - tỉnh Ninh Bình, Dự án thủy điện Háng Đồng A1 - tỉnh Ninh Bình, Dự án thủy điện Thoong Cót 2 - tỉnh Cao Bằng, Dự án thủy điện Chiềng Ngàm Thượng - tỉnh Sơn La, Dự án thủy điện Nậm Mu - tỉnh Lào Cai./.

Trần Hải (Tạp chí HTPT) - Quỳnh Hương (Ban VNN)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact