Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 00:43:16

logo_vidifi

Cho phép vay vốn của NHPT để cải tạo mặt đường Quốc lộ 5 đoạn Hà Nội - Hải Phòng PDF. In Email
Ngân Hàng Phát triển Việt Nam
Thứ hai, 10 Tháng 9 2012 09:49

Ngày 04/9/2012, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 1337/TTg-KTN đồng ý về chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, khôi phục mặt đường quốc lộ 5 đoạn Hà Nội - Hải Phòng.

Quốc lộ 5 nối Hải Phòng với Hà Nội được đầu tư xây dựng từ năm 1998. Theo ghi nhận, thời gian gần đây, quốc lộ 5 đã xuống cấp khá nặng, nhất là đoạn qua thành phố Hải Phòng từ km 77+830 đến km 92+460 gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên tuyến.

Bộ Giao thông vận tải là đơn vị chỉ đạo lập dự án và triển khai thực hiện theo quy định. Thủ tướng cho phép Bộ Giao thông vận tải vay vốn của Ngân hàng phát triển Việt Nam (NHPT) để thực hiện dự án trên với lãi suất bằng mức lãi suất cho vay đang thực hiện đối với dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Về nguồn vốn trả nợ: 50% vốn vay và lãi suất được lấy từ nguồn thu phí 2 trạm thu phí trên quốc lộ 5 và 50% còn lại được lấy từ quỹ bảo trì đường bộ.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải làm việc với NHPT để thỏa thuận khoản vay và làm việc với Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam để điều chỉnh lại Hợp đồng BOT  Dự án đầu tư đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để có nguồn hoàn trả vốn vay Ngân hàng phát triển Việt Nam.

Về chỉ định thầu các nội dung công việc có liên quan đến toàn bộ công tác tư vấn và nhà thầu thi công dự án, Bộ Giao thông vận tải thực hiện theo quy định.

Hiền Nguyễn – Tạp chí HTPT
(Theo Công văn 1337/TTg-KTN)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact