Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 21:30:15

logo_vidifi

NHPT tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh liệt sỹ PDF. In Email
Ngân Hàng Phát triển Việt Nam
Thứ ba, 31 Tháng 7 2012 15:04

Hướng tới kỷ niện 65 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2012), ngày 25/7/2011, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (NHPT) đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thương binh liệt sỹ.

Tới dự Lễ kỷ niệm về phía NHPT có đồng chí Đào Ngọc Thắng - Ủy viên chuyên trách Hội đồng Quản lý, Phó Bí thư Đảng ủy NHPT; đồng chí Trần Bá Huấn - Phó Bí thư Đảng ủy NHPT, Phó Tổng Giám đốc NHPT, Phó Chủ tịch Công đoàn NHPT, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh NHPT; các đồng chí trong Ban lãnh đạo NHPT; các đồng chí cựu chiến binh, thương binh, con em thương binh liệt sỹ đang công tác tại NHPT; Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên NHPT cùng các cán bộ chủ chốt của NHPT. Nghệ sỹ nhân dân (NSND) Tường Vi - Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật tình thương, các thầy cô giáo và các em sinh hoạt ở Trung tâm Nghệ thuật tình thương đã đến tham dự, giao lưu biểu diễn văn nghệ.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm đã cùng nhau ôn lại, suy ngẫm và tri ân những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng vì nền độc lập tư do của Tổ quốc.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Bá Huấn nói: "Trải qua hai cuộc chiến đấu lâu dài của nhân dân ta giành lại độc lập tự do và hòa bình cho Tổ quốc,  biết bao thế hệ cha anh đã cống hiến tuổi thanh xuân của mình, ra đi chiến đấu bảo vệ tổ quốc, rất nhiều người đã hy sinh hoặc để lại một phần xương máu nơi chiến trường… để chúng ta hôm nay được hưởng những giá trị to lớn của độc lập tự do, hòa bình và hạnh phúc. Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh vì Tổ quốc, trong quá trình phát triển của mình NHPT đã rất quan tâm tới các hoạt động xã hội, đóng góp tích cực vào các quỹ từ thiện, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách. Sự quan tâm đó được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau: như tiếp nhận các đồng chí thương binh, bệnh binh, các đồng chí quân nhân xuất ngũ chuyển ngành, các đồng chí là con em liệt sỹ về công tác tại NHPT; nhận chăm sóc, phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng; phục dựng di tích hố bom tại Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh); xây dựng công trình Đền Tưởng niệm - Bến thả hoa bờ Bắc sông Thạch Hãn (Quảng Trị)…".

Những tiết mục văn nghệ do thầy và trò của Trung tâm NTTT đã khiến những người trong Hội trường thực sự xúc động. Những em sinh hoạt ở Trung tâm NTTT là con, cháu của các cựu chiến binh, có nhiều em bị tàn tật do di chứng chất độc màu da cam… nhưng các em đều vượt qua những khó khăn của bản thân, nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Với tâm nguyện đem đến cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn một cuộc sống ấm no, vui tươi và hạnh phúc, cách đây 18 năm, NSND Tường Vi và cố nghệ sỹ Văn Cao đã sáng lập ra Trung tâm NTTT. Tại buổi Lễ, NSND Tường Vi - Giám đốc Trung tâm NTTT gửi lời cám ơn về sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ của các cá nhân và tập thể trong đó có Ngân hàng Phát triển Việt Nam để Trung tâm NTTT ngày càng phát triển và đem đến cho những em có hoàn cảnh khó khăn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thay mặt cán bộ viên chức hệ thống NHPT, Ban Lãnh đạo NHPT đã trao tặng quà cho các cháu thiếu nhi và chúc các cháu nỗ lực vượt qua khó khăn, có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Đại diện lãnh đạo của Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam cũng tặng quà cho Trung tâm Nghệ thuật tình thương./.

Tin, ảnh: Trần Hải - Gia Khánh (Tạp chí HTPT)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact