Thứ tư, 24 Tháng 4 2024 10:10:52

logo_vidifi

Hội nghị cán bộ viên chức cơ quan Ngân hàng Phát triển Việt Nam năm 2012 PDF. In Email
Ngân Hàng Phát triển Việt Nam
Thứ hai, 23 Tháng 4 2012 09:46

Ngày 19/4/2012, tại trụ sở chính Ngân hàng Phát triển Việt Nam (NHPT), 25A Cát Linh, Hà Nội, cơ quan Ngân hàng Phát triển Việt Nam (Hội sở chính) đã tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức (CBVC) cơ quan NHPT năm 2012.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng – Bí thư Đảng ủy, Ủy viên Hội đồng quản lý, Tổng Giám đốc NHPT phát biểu

Hội nghị đã nhất trí bầu ra Đoàn chủ tịch gồm 05 đồng chí: đồng chí Trần Bá Huấn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch công đoàn NHPT, Phó Tổng giám đốc NHPT; đồng chí Trần Thị Đường – Chủ tịch Công đoàn cơ quan NHPT, Phó Chánh văn phòng NHPT; đồng chí Nguyễn Long Vân – Trưởng Ban Tổ chức cán bộ; đồng chí Nguyễn Văn Thạch – Chánh văn phòng NHPT; đồng chí Nguyễn Đăng Doanh – Chánh văn phòng Đảng ủy.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Hội sở chính năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012; Báo cáo hoạt động Công đoàn năm 2011 và phương hướng nhiệm vụ năm 2012 của Công đoàn NHPT.

Trong năm 2011, về công tác xây dựng và hoàn thiện cơ chế theo Nghị định số 75/2011/NĐ-CP của Chính phủ, cơ quan NHPT đã hoàn thành dự thảo Chiến lược phát triển của NHPT thời kỳ 2012 – 2020 và Đề án tái cấu trúc NHPT; nghiên cứu sửa đổi bổ sung các cơ chế, chính sách liên quan để triển khai thực hiện Nghị định số 75/2011/NĐ-CP; nghiên cứu xây dựng mô hình tổ chức bộ máy và cán bộ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới và yêu cầu tái cấu trúc của NHPT. Về công tác huy động vốn, năm 2011 số vốn huy động đạt gần 49.500 tỷ đồng và trên 590 triệu USD. Công tác huy động vốn cơ bản đảm bảo nhu cầu giải ngân theo đúng tiến độ các dự án TDĐT, TDXK, dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, các dự án trọng điểm quốc gia.... Về cho vay, trong năm 2011, đã giải ngân cho nền kinh tế gần 60.000 tỷ đồng. Về thu hồi và xử lý nợ, năm 2011, NHPT đã thành lập Ban chỉ đạo xử lý, thu nợ để chỉ đạo thống nhất, quyết liệt công tác thu hồi, xử lý nợ. Về công tác kiểm tra, tự kiểm tra, đã tổ chức tốt công tác kiểm tra, tự kiểm tra, phát hiện và xử lý, chấn chỉnh kịp thời những sai sót, tồn tại phát sinh trong quá trình thực hiện nghiệp vụ. Về công tác xây dựng cơ bản, các dự án được triển khai tích cực để đưa vào sử dụng như trụ sở chi nhánh Nghệ An, trung tâm đào tạo tại Sầm Sơn, Thanh Hóa, Khánh Hòa, Đà Lạt…Về công tác tổ chức cán bộ và đào tạo, thực hiện công tác quy hoạch, luân chuyển cán bộ đúng quy định; đa dạng hóa các hình thức, phương thức đào tạo CBVC...Về các công tác khác, đã tổ chức thành công các hoạt động chào mừng và Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập NHPT; vận động CBVC tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, phong trào đền ơn đáp nghĩa; tiếp tục động viên CBVC tích cực có những hành động thiết thực tham gia hỗ trợ 03 huyện nghèo của tỉnh Lào Cai theo sự phân công của Chính phủ.

Về hoạt động Công đoàn, dù năm 2011 tình hình kinh tế nói chung gặp nhiều khó khăn nhưng đời sống của CBVC vẫn giữ được ổn định và được cải thiện. Trong công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng đội ngũ, Công đoàn cơ quan NHPT đã có nhiều chuyển biến tích cực với nhiều hình thức, nội dung phong phú, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng toàn diện đội ngũ CBVC trước những yêu cầu mới. Phát động phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”, tập trung vận động CBVC xây dựng lề lối, tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, thực hiện văn minh công sở... và đã được các đơn vị hưởng ứng. Bên cạnh đó, Công đoàn cơ quan NHPT đã thực hiện công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBVC; tổ chức khám sức khỏe định kỳ; tổ chức thăm hỏi, trợ cấp cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp đau ốm; tổ chức cho đoàn viên đi tham quan, nghỉ mát; mời các chuyên gia đến nói chuyện về giới tính, kinh nghiệm nuôi dạy con ngoan, học giỏi, giữ gìn hạnh phúc gia định hay đi tham quan dã ngoại cho chị em CBVC nhân ngày 20/10, 8/3; tặng quà và tổ chức vui chơi cho các cháu con CBVC trong dịp Trung thu, 1/6... Trong năm 2011, hoạt động công tác xã hội tiếp tục được duy trì tốt, 100% công đoàn bộ phận tham gia xây dựng các quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Xóa đói giảm nghèo”, tham gia ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện...Đánh giá chung, Công đoàn NHPT đã bám sát mục tiêu nhiệm vụ của cơ quan, của ngành và Công đoàn NHPT Việt Nam đã đề ra, phấn đấu đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực.

Bên cạnh đó, Báo cáo cũng đã chỉ ra một số hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm của công tác công đoàn trong năm 2011 và đề ra phương hướng hoạt động và nhiệm vụ của công đoàn NHPT trong năm 2012.

Với tinh thần dân chủ, các đại biểu tham dự Hội nghị đã đóng góp nhiều tham luận và bổ sung một số ý kiến tại Hội nghị, tập trung vào việc đề xuất cải tiến, nâng cao hiệu quả quản lý, hiệu quả công việc, nâng cao ý thức kỷ luật, chấn chỉnh nề nếp, tác phong làm việc cũng như đề nghị các đơn vị liên quan, tổ chức công đoàn quan tâm, cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho CBVC cơ quan NHPT.

Đại diện các đơn vị, tổ chức liên quan đã tiếp thu, giải trình thêm và nghiêm túc nghiên cứu, thực hiện tốt nhất các đề nghị, đề xuất của các đại biểu đại diện CBVC cơ quan NHPT.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dũng – Bí thư  Đảng ủy, Tổng Giám đốc NHPT đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, đoàn kết và những thành tích CBVC cơ quan NHPT đã đạt được trong năm 2011. Bên cạnh những mặt đã làm được, đồng chí cũng yêu cầu CBVC Hội sở chính cần tập trung bàn bạc, thảo luận, đề ra các biện pháp nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Hội sở chính, đặc biệt là làm thế nào để nâng cao hiệu quả làm việc của Hội sở chính – “đầu tàu của hệ thống”. Tổng Giám đốc cũng yêu cầu các đơn vị có liên quan cần tham mưu cho Lãnh đạo NHPT các giải pháp rà soát, bổ sung, hoàn thiện cơ chế chính sách để tạo điều kiện về thu nhập, về đãi ngộ, đào tạo, đời sống cho CBVC Hội sở chính. Bên cạnh đó cần có những biện pháp cụ thể, tập trung rà soát, bố trí, quy hoạch cán bộ để đạt được hiệu quả công việc cao nhất; có các chính sách ưu đãi cho CBVC...Đồng chí cũng nhấn mạnh trách nhiệm của Lãnh đạo các Ban, Trung tâm trong công tác tổ chức, quản lý cán bộ; đào tạo, nâng cao hơn nữa chất lượng nghiệp vụ cho CBVC, nhất là đối với các cán bộ trẻ. Đồng thời, CBVC Hội sở chính phải nhận thức cho được sứ mệnh, vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện công vụ, chấp hành kỷ cương kỷ luật cơ quan, góp phần vào thành công chung của hệ thống.

Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu, bầu ra Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ này với 07 đồng chí./.

NHPT


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact