Thứ năm, 25 Tháng 4 2024 11:59:53

logo_vidifi

Hưng Yên quyết tâm BGMB cho dự án đường ôtô cao tốc HN-HP đúng tiến độ PDF. In Email
Cao tốc Hà nội-Hải Phòng
Thứ hai, 25 Tháng 5 2009 22:18

hungyenqt_1Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên có tổng chiều dài 26,5 km. Số khu tái định cư phải xây dựng là 12 khu cho 280 hộ. Số mồ mả phải di chuyển là 626 mồ mả các loại.

Hiện nay, UBND các huyện của Tỉnh Hưng Yên có dự án đi qua đã phê duyệt phương án bồi thường cho 4.762 hộ có đất nông nghiệp bị thu hồi. Đã chi trả bồi thường, hỗ trợ cho 4.616 hộ với tổng kinh phí đã chi trả khoảng 263 tỷ đồng. Về cơ bản đã hoàn thành tiền chi trả cho việc di chuyển mồ mả.

Về di chuyển các công trình kỹ thuật, di chuyển 71 cột điện cao thế và hạ thế, 350m đường ống xăng dầu. Hiện chủ đầu tư các tiểu dự án di chuyển các công trình kỹ thuật đã phê duyệt phương án tổng thể kinh phí di chuyển các công trình điện, viễn thông, xăng dầu đồng thời phê duyệt và ký hợp đồng với các nhà thầu tư vấn khảo sát, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật và dự toán thi công di chuyển mạng thông tin và cáp quang.

Công tác GPMB, đến nay các chủ đầu tư tiểu dự án đã tiến hành bàn giao mặt bằng đất nông nghiệp cho chủ đầu tư để thực hiện thi công dự án với tổng chiều dài bàn giao là: 24,3km/26,5km. Luỹ kế cấp phát cho các tiểu dự án GPMB là 275.838 triệu đồng.

hungyenqt_2

Hiện dự án gặp một số khó khăn và vướng mắc: 132 hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ do chưa chấp thuận đơn giá bồi thường. Ban GPMB huyện đã gửi toàn bộ số tiền của các hộ vào ngân hàng thương mại theo quy định để giải quyết các bước tiếp theo. Một số các công trình kỹ thuật như đường dây điện, cáp quang viễn thông và đường ống xăng dầu nằm rải rác trên tuyến chưa di chuyển được.

UBND các huyện phối hợp với Ban Chỉ đạo GPMB tỉnh tháo gỡ dần các khó khăn, vướng mắc để thực hiện kế hoạch GPMB theo đúng các biện pháp đẩy nhanh tiến độ GPMB, đảm bảo giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư trước ngày 30/03/2009.

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact