Thứ ba, 16 Tháng 4 2024 11:36:05

logo_vidifi

Hải Dương đẩy nhanh tiến độ GPMB đường ô tô cao tốc HN - HP PDF. In Email
Cao tốc Hà nội-Hải Phòng
Thứ hai, 25 Tháng 5 2009 21:54

haiduong_gpmbTuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Hải Dương dài 40,2 km, gồm 4 gói thầu từ EX4 đến EX7 đi qua 29 xã của 04 huyện Bình Giang, Tứ Kỳ, Gia Lộc và Thanh Hà. Tính đến thời  điểm hiện nay, tổng diện tích đã bàn giao cho nhà thầu thi công của tuyến là 308,83 ha trên tổng diện phải ban giao là 402 ha.

Công tác GPMB ở Hải Dương gặp nhiều vướng mắc như: các văn bản hướng dẫn về thủ tục, trình tự GPMB còn thiếu và chưa cụ thể gây khó khăn cho quá trình thực hiện; còn nhiều thửa đất xen kẽ, đất chuyển đổi, đất đấu thầu, tài sản trên đất và các công trình hạ tầng , mồ mả trên các đoạn đã bàn giao cho Nhà thầu.

Được sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh và Hội đồng GPMB do Sở Giao thông làm Thường trực Hội đồng GPMB nên công tác GPMB được triển khai đồng loạt, phần lớn những vướng mắc đã dần được tháo gỡ.

Đến nay, về cơ bản đã bàn giao mặt bằng tại thực địa phần đất nông nghiệp cho nhà thầu thi công. Gói thầu EX4, đã bàn giao cho Nhà thầu 94% diện tích đất nông nghiệptại Bình Giang , huyện Gia Lộc bàn giao 82% diện tích. Gói thầu EX5 đã bàn giao cho nhà thầu 85.5% diện tích đất nông nghiệp, tại Tứ Kỳ đã bàn giao 73,7% diện tích. Gói thầu EX6 đạt 74,3% diện tích bàn giao cho Nhà thầu thi công tại địa phận huyện Tứ Kỳ. Riêng gói EX7 đã giải phóng xong 100% diện tích và bàn giao cho Nhà thầu thi công vào ngày 11/02/2009. Công tác bóc lớp đất hữu cơ tại gói thầu EX4 đã đào bóc trên 7 mũi với tổng chiều dài 7km. Gói thầu EX5 đã thực hiện trên 3 mũi với chiều dài đã thực hiện đựoc là 3 km.

Về công tác di dân TĐC các hồ sơ quy hoạch đã được duyệt và đang lập báo cáo kỹ thuật. Công tác kiểm đếm mộ, đất và tài sản trên đất, các khu tái định cư và khu nghĩa trang đã xong. Đã có quyết định thu hồi đất tổng thể 5/14 khu nghĩa địa và 3/11 khu tái định cư. Công tác di chuyển mồ mả tại huyện Bình Giang đã xong (204 mộ), huyện Tứ Kỳ đã di chuyển 1031 mộ, huyện Gia Lộc đã lập xong phương án và tạm ứng tiền để di chuyển. Số mộ còn lại sẽ được di chuyển trước tiết Thanh minh (trước 4/4/2009) nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến mốc thời gian bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Theo kế hoạch đến hết tháng 03/2009 toàn bộ mặt bằng bàn giao là 370/402 ha (92%), khối lượng còn lại là đất ở. Ban chỉ đạo tỉnh và hội đồng GPMB các huyện của Hải Dương quyết tâm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công đúng thời hạn, đảm bảo tiến độ dự án.

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact