Thứ tư, 24 Tháng 4 2024 08:18:28

logo_vidifi

Giải quyết thấu đáo kiến nghị của nhân dân, khẩn trương hoàn thiện mặt bằng sạch phục vụ thi công PDF. In Email
Cao tốc Hà nội-Hải Phòng
Thứ hai, 17 Tháng 12 2012 10:28

Chiều 13-12, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn phục vụ thi công dự án đường ô- tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng. Cùng đi có Phó chủ tịch UBND thành phố Đỗ Trung Thoại;  đại diện chủ đầu tư và các ban, ngành, địa phương liên quan.

 

 

Kiểm tra tại hiện trường, đồng chí Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành nêu rõ, dự án đường ô- tô cao tốc Hà Nội- Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, được Chính phủ tập trung ưu tiên và chỉ đạo sát sao. Vì vậy, cần khẩn trương thực hiện nghiêm túc hoàn thiện mặt bằng sạch giao nhà thầu thi công. Những kiến nghị của người dân liên quan đến quá trình thi công dự án quan trọng này cần giải quyết thấu đáo, đúng quy định. Sau khi nghe chủ đầu tư, nhà thầu thi công và các địa phương liên quan báo cáo về những vướng mắc trong GPMB, vướng mắc trong quá trình thi công dự án, đồng chí Bí thư Thành ủy yêu cầu chủ đầu tư, các ngành, địa phương phải thực hiện ngay các giải pháp cụ thể. Về trường hợp một số hộ dân dọc tuyến đường bị ảnh hưởng rung chấn trong quá trình thi công, UBND thành phố cần mời cơ quan chức năng có kinh nghiệm nghiên cứu, đưa ra kết quả chính xác về tác động, làm căn cứ để ra quyết định bồi thường, hỗ trợ cho người dân. Các địa phương thành lập tổ công tác với sự tham gia của các ngành, chủ đầu tư để kiểm tra, xác định mức độ thiệt hại theo kiến nghị của các hộ dân. Hộ dân nằm trong phạm vi được xác định rung chấn nhưng chưa có kiến nghị, vẫn sẽ tổ chức kiểm tra, xác định thiệt hại. Liên quan đến kiến nghị của người dân xã Hữu Bằng (huyện Kiến Thụy) về việc xây dựng cống chui dân sinh tại thôn Kim Đới 3, do không có thông tin đầy đủ, nên người dân và một số cán bộ hiểu chưa đúng về đặc thù công trình, huyện Kiến Thụy cần kết hợp chủ đầu tư rà soát lại quy chuẩn, tổ chức đối thoại, giải thích rõ để nhân dân hiểu.


Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Bí thư Thành ủy kiểm tra tiến độ thực hiện thi
công đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng tại địa bàn quận Dương Kinh.

Tại huyện An Lão, do còn vướng mắc liên quan 13 hộ dân về đất đai ở xã Mỹ Đức, đồng chí Bí thư Thành ủy chỉ đạo huyện lập hội đồng xét duyệt các hộ dân theo đúng quy định pháp luật. Đối với 12 hộ dân ở quận Dương Kinh chưa bàn giao mặt bằng, quận Dương Kinh rà soát chính sách, chi trả hỗ trợ. Trong quá trình thực hiện, tuyệt đối không được nhầm lẫn, gây ảnh hưởng đến người dân. Theo quy định, nếu hộ dân nào cố tình không di dời, sẽ  phải tổ chức cưỡng chế. Các công trình tiêu thoát nước, hệ thống thủy lợi nội đồng, hoàn trả đường… bị ảnh hưởng khi thi công, UBND thành phố căn cứ các quy định, phối hợp cùng chủ đầu tư giải quyết dứt điểm. Huyện An Lão, Kiến Thụy và quận Dương Kinh cần tập trung hơn nữa trong công tác GPMB, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân, phát động phong trào thi đua, nâng cao trách nhiệm GPMB phục vụ thi công dự án, coi đây là một trong những tiêu chí hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Theo Báo Hải Phòng


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact