Thứ sáu, 19 Tháng 4 2024 08:55:28

logo_vidifi

Ngân hàng Phát triển Việt Nam tổ chức kỷ niệm 122 ngày sinh Chủ tịch PDF. In Email
Ngân Hàng Phát triển Việt Nam
Thứ hai, 21 Tháng 5 2012 10:19

Ngày 18/5/2012, tại Hội sở chính Ngân hàng Phát triển Việt Nam – 25 A Cát Linh, Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (NHPT) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 122 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và 06 năm ngày thành lập NHPT (19/5/2006 – 19/5/2012).

 

Tổng Giám đốc Nguyễn Quang Dũng phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Bí thư Đảng ủy NHPT, Tổng Giám đốc NHPT đã đánh giá cao và ghi nhận nỗ lực, cống hiến của toàn thể CBVC hệ thống NHPT trong việc thực hiện các nhiệm vụ của NHPT được Thủ tướng Chính phủ giao, góp phần vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đồng chí cũng yêu cầu CBVC toàn hệ thống cần nhận thức rõ các khó khăn, thách thức đang đặt ra đối với hệ thống NHPT và mong mỏi CBVC toàn hệ thống tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện thành công Chiến lược phát triển đến năm 2020 của NHPT. Nhân dịp này, đồng chí Tổng Giám đốc đã gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến với toàn thể CBVC của hệ thống, các đồng chí CBVC trong ngành đã nghỉ hưu, chúc sức khỏe các đồng chí và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp ý kiến xây dựng và phát triển ngành.

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Xuân Hà, Thứ trưởng Bộ Tài chính, Ủy viên phụ trách Hội đồng quản lý NHPT đã phát biểu chúc mừng Lễ kỷ niệm. Theo đồng chí Trần Xuân Hà, trong 06 năm qua, hệ thống NHPT đã thực hiện tốt nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Cùng với nguồn vốn từ NSNN, nguồn vốn huy động của NHPT đã góp phần tăng trưởng nguồn vốn đầu tư xã hội cho nền kinh tế. Điều đáng nói, nguồn vốn của NHPT đã được tập trung cho các dự án, các chương trình kinh tế lớn của đất nước, tạo sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của đất nước. Nguồn vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước qua NHPT đã được đầu tư cho các ngành công nghiệp quan trọng: điện, công nghiệp nặng, giao thông vận tải…Nguồn vốn đầu tư của Nhà nước cũng đã được tập trung cho các dự án an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, xây dựng nông thôn mới; đầu tư cho các dự án xã hội hóa (y tế, giáo dục...). Nỗ lực, cố gắng và đóng góp của hệ thống NHPT đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận.

Tuy nhiên, theo đồng chí, hoạt động của hệ thống NHPT cũng đang đứng trước các khó khăn, thách thức trong bối cảnh chung của nền kinh tế. Trong thời gian tới, những thách thức này đòi hỏi NHPT cần có các bước đi thực hiện tái cấu trúc, có những cải cách phù hợp với tình hình kinh tế xã hội và nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, hệ thống ngân hàng sẽ có nhiều thay đổi nhằm đáp ứng những yêu cầu, đòi hỏi của nền kinh tế. Ngân hàng Phát triển tiếp tục có vai trò quan trọng trong chính sách phát triển kinh tế xã hội. Mặc dù, NHPT là một ngân hàng hoạt động theo mô hình ngân hàng chính sách, là ngân hàng của Chính phủ, thực hiện các mục tiêu, chính sách của Chính phủ, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, song hiệu quả kinh tế vẫn là một tiêu chí quan trọng cần hướng tới. Theo đồng chí, NHPT cần có các cải cách, đổi mới ngay từ cơ chế, chính sách tín dụng đầu tư, tín dụng xuất khẩu của Nhà nước, cải cách quản trị ngân hàng, trước hết là quản trị nội bộ hệ thống, quản trị rủi ro…Mục tiêu là nhằm để nguồn vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước đến đúng địa chỉ, hỗ trợ tốt nhất cho nền kinh tế, cho cộng đồng doanh nghiệp. Bên cạnh sự hỗ trợ của Bộ Tài chính, các bộ ngành trung ương, sự thành công của việc tái cấu trúc hoạt động của NHPT, thực hiện Chiến lược phát triển của NHPT đến 2020 và tầm nhìn đến 2030 phụ thuộc chính vào sự cố gắng, nỗ lực và trí tuệ, bản lĩnh của toàn thể CBVC hệ thống NHPT.

Nhân dịp này, đồng chí Trần Xuân Hà gửi tới toàn thể CBVC hệ thống NHPT lời chúc sức khỏe, lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp kỷ niệm lần thứ 06  ngày thành lập NHPT.

Trước đó, tại Hội sở chính NHPT, các đồng chí trong Hội đồng Quản lý NHPT, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ NHPT, Trưởng các đơn vị Hội sở chính, Ban thường vụ Công đoàn NHPT, Đoàn TN CS HCM NHPT, cơ quan Đảng ủy NHPT…đã tổ chức Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch  Hồ Chí Minh tại Phòng thờ Hồ Chủ tịch - 25 A Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội ./.

NHPT


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact