Thứ sáu, 29 Tháng 3 2024 22:03:30

logo_vidifi

Đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng PDF. In Email
Tin Vidifi
Thứ hai, 18 Tháng 2 2013 07:57

Làm việc với các nhà thầu Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng yêu cầu quyết liệt tổ chức thi công để đẩy nhanh tiến độ.

 

Ngày 13/2/2013 (mùng 4 tết), Bộ trưởng Đinh La Thăng và Đoàn Công tác của Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với một số địa phương có Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đi qua đi kiểm tra tiến độ và tặng quà Tết, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường.

 

Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có chiều dài 105 km là công trình trọng điểm, việc sớm đưa tuyến đường này vào khai thác sẽ tạo ra động lực cho phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực và cả nước. Tuy nhiên, đến nay, Cao tốc Hà Nội  - Hải Phòng chậm tiến độ theo kế hoạch ban đầu do một số nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó, xử lý kỹ thuật nền đất yếu và giải phóng mặt bằng là hai vấn đề lớn.

 


Bộ trưởng chúc Tết nhà thầu nhân dịp năm mới.

 

Đến nay, sau khi giải quyết được căn bản hai khó khăn trên, tiến độ thi công đã được đẩy nhanh. Theo đại diện chủ đầu tư Vidifi, khối lượng thi công toàn tuyến đã đạt 35%.

 

Làm việc với một số nhà thầu trong chuyến đi kiểm tra ngày 13/2, Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu tổ chức thi công tích cực, không điều chỉnh tiến độ.

 

Các nhà thầu cũng cam kết với Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thi công trong năm 2013 để đạt kế hoạch đề ra. Bộ trưởng Đinh La Thăng mong muốn các nhà thầu đã có quyết tâm cao rồi nên cụ thể hóa bằng hành động và công việc cụ thể.

 


Bộ trưởng nghe nhà thầu báo cáo tiến độ gói thầu EX8

 

Trong những ngày Tết, trên công trường Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, các nhà thầu vẫn cố gắng huy động tối đa nhân lực làm việc. Ngay tại gói thầu EX 5, gói thầu chậm tiến độ nhất trên tuyến Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, hiện mới thi công được 28%, không khí làm việc trong ngày Tết vẫn sôi động và khẩn trưởng.

 

Ngay đơn vị giám sát cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Công ty Meinhart (Singapore), huy động gần 200 kỹ sư và chuyên gia trong và ngoài nước để giám sát tại 10 gói thầu Cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Theo đánh giá của ông James Lynn, đại diện Công ty Meinhart, năm 2013, toàn bộ các gói thầu có thể đẩy nhanh tiến độ thi công khắc phục được các vấn đề khó khăn

 

Gói thầu EX 4 do nhà thầu Keangnam thi công hiện mới đạt khối lượng 29% trong khi đã hết một nửa thời gian theo hợp đồng. Nguyên nhân chậm tiến độ là do xử lý nền đất yếu. Sau khi khó khăn này được giải quyết, tiến độ thi công thời gian gần đây đã được đẩy nhanh và đại diện nhà thầu cam kết sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, Bộ trưởng Đinh La Thăng vẫn lưu ý nhà thầu không được chủ quan vì khối lượng công việc còn hơn 70% và thời gian còn lại không nhiều.

 


Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc Tết cán bộ, công nhân đang làm việc
tại gói thầu EX4 Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

 

Tương tự, các nhà thầu khác trong buổi làm việc với Bộ trưởng Đinh La Thăng đều thể hiện quyết tâm cao và cam kết hoàn thành thi công để đảm bảo mục tiêu thông xe toàn tuyến vào năm 2015.

 


2km đầu tiên của dự án đã được thảm nhựa

 


Lu lèn trên nền đất yếu.

Cũng trong chuyến đi kiểm tra, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng trao đổi với các nhà thầu về những vướng mắc về giải phóng mặt bằng, thanh toán … và cho ý kiến chỉ đạo để tháo gỡ. Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh, đẩy nhanh tiến độ thi công cũng không bỏ qua vấn đề đảm bảo chất lượng và đề nghị đơn vị giám sát chú trọng kiểm soát chất lượng, ngăn ngừa tiêu cực, nếu những vi phạm lớn có thể xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo VGP News (ảnh-GTVT)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact