Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 16:04:13

logo_vidifi

Khẩn trương thi công đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng PDF. In Email
Tin Vidifi
Thứ năm, 03 Tháng 1 2013 08:10

Tất cả kỹ sư, công nhân viên đều tỏ rõ thái độ làm việc hăng say, tích cực để công trình sớm đưa vào sử dụng.

 

Những ngày đầu năm mới 2013 này, trên công trường xây dựng đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng không khí làm việc rất khẩn trương bởi họ đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, gấp rút thực hiện với quyết tâm đưa công trình vào sử dụng sớm nhất.

 

 

Dự án Đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với chiều dài toàn tuyến gần 106km, đi qua 4 tỉnh, thành: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương và Hải Phòng được chia làm nhiều gói thầu thi công. Đây là một đại công trường với nền đường đắp rộng tới gần 33 m cho 6 làn xe mỗi bên, khối lượng đất đào đắp máy móc thi công khổng lồ.

 


Thi công cầu Thanh An bắt qua sông Văn Úc, Hải Phòng

 

Tại gói thầu EX7, EX8, thi công đường và cầu Thanh An vượt sông Văn Úc, thành phố Hải Phòng. Ngay từ sáng sớm, không khí làm việc trên công trường đã rất khẩn trương, những đoàn xe chở đất, đá, cát…nối nhau ùn ùn từ đường công vụ 2 bên về thi công. Ở giữa sông, nơi đang thi công đổ trụ và nhịp dầm vượt sông, những chiếc cần cẩu đồ sộ, những chiếc máy khoan nhồi, đóng cọc bê tông vươn cao, nổi bật trên nền bầu trời, làm sôi động cả một vùng.

 

Trên hệ thống dàn giáo cốp pha nổi trên sông, bất chấp giá lạnh, gió to, những kỹ sư, công nhân của Việt Nam, Hàn Quốc…vẫn  miệt mài làm việc.

 

Ông Kim Hyo Sek - Giám đốc điều hành gói thầu EX7 cho biết: Tại đây lúc cao điểm có 400 công nhân với 8 chuyên gia Hàn Quốc làm việc liên tục 3 ca trên công trường. Tiến độ hiện đã đạt 52%. Riêng việc xử lý nền đất yếu ở gói thầu này đã đạt được 80%, trụ cầu của cầu Thanh An đã lên cao và đang chuẩn bị lao dầm.

 

Tại công trường cầu Lạch Tray thuộc gói thầu EX10 đã cơ bản hoàn thành những phần việc khó nhất của kết cấu phần dưới móng. Tuy nhiên, do bị chậm tiến độ nên mấy ngày nay đều làm liên tục. Anh Võ Thanh Phong, công nhân Công ty cầu 75 cho biết: “Chúng tôi cũng muốn làm nhanh trước mùa mưa, không thì sẽ không thi công được, mà như thế là anh em không có lương. Anh em cũng rất tích cực làm việc để tích cóp lấy tiền về ăn Tết”.

 

Ông Lý Hồng Wei, Giám đốc chất lượng nhà thầu Trung Quốc tại gói thầu EX3 đoạn qua Hưng Yên cho biết, công việc khó khăn nhất hiện nay là xử lý nền đất lún, nền đất yếu nên phải tập trung lực lượng để thi công hiệu quả.

 

"Gói thầu của chúng tôi có cả thi công cầu và đường. Đường thì phải có thời gian bù lún, do đó, chúng tôi đang tập trung thi công các cây cầu. Chúng tôi động viên công nhân đi làm cả trong những ngày nghỉ để đảm bảo tiến độ…” - ông Lý Hồng Wei nói.

 


Trải tham bê tông nhựa nóng trên gói thầu EX4 đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

 

Kỹ sư Trần Quang Nhật, đại diện Chủ đầu tư dự án là Tổng Công ty Phát triển Hạ tầng và Đầu tư Tài chính Việt Nam (VIDIFI) cho biết: thời gian qua, liên tục hơn 3.000 công nhân với trên 400 kỹ sư, chuyên gia nước ngoài đã và đang làm việc tại công trường này. Ngày cao điểm có gần 1.500 người làm việc, hiện nay ở nhiều gói thầu công nhân và các chuyên gia Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam vẫn làm việc liên tục ba ca không nghỉ.

 

Tất cả đều đang nỗ lực để đẩy nhanh tiến độ, lấy lại thời gian đã bị chậm vì giải phóng mặt bằng, và xử lý nền đất yếu.

 

Chủ đầu tư và các nhà thầu thi công đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng đang chung sức chung lòng để phấn đấu hoàn thành và thông xe đoạn qua thành phố Hải Phòng vào cuối năm 2014 và thông xe toàn tuyến vào cuối năm 2015./.

 

Theo Phi Long/VOV-Trung tâm tin


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact