Thứ sáu, 03 Tháng 5 2024 09:34:35

logo_vidifi

Tháng Năm trên công trường Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng PDF. In Email
Cao tốc Hà nội-Hải Phòng
Thứ ba, 22 Tháng 5 2012 16:07

Đến với công trình dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng vào thời điểm này, ngoài sự nắng nóng của thời tiết, chúng tôi còn cảm nhận được sức nóng của công trình ở tất cả các phần việc, từ các cuộc họp giao ban hàng ngày, hàng tuần và giao ban tháng của chủ đầu tư, giám sát, nhà thầu...

Để nắm bắt các công việc trên toàn tuyến dự án nhằm phản ánh kịp thời những khó khăn vướng mắc trong quá trình thi công để chủ đầu tư, nhà thầu và Ngân hàng phát triển Việt Nam (đơn vị trực tiếp giải ngân cho dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng) nhằm tìm ra những giải pháp đẩy nhanh tiến độ thi công theo đúng kế hoạch đề ra, Tổng Giám đốc NHPT đã ban hành Quyết định số 168/QĐ-NHPT ngày 25/4/2012 về việc trưng tập cán bộ kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay thực hiện dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Tổ công tác gồm 30 cán bộ thuộc Hội sở chính, Sở giao dịch 1, Chi nhánh Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng. Tổ công tác được chia thành 10 nhóm tương ứng với 10 gói thầu (từ EX1 – EX10).

Các nhóm công tác đã có mặt tại hiện trường vào những ngày đầu tháng 5. Tuy mới bước vào đầu hè, nhưng cái nắng gắt đã sớm hun và đốt nóng cả công trường trong nhiều giờ mỗi ngày. Ấy vậy mà cảm nhận đầu tiên của chúng tôi trên công trường là các cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật và người lao động mỗi người một nhiệm vụ vẫn lặng lẽ, miệt mài hăng say làm việc để chạy đua và bắt kịp tiến độ công trình. Những tiếng máy khoan, máy ủi, máy đầm không ngớt… những luồng cát bụi nối đuôi nhau chạy theo những đoàn xe tải cát oằn mình trên những con đường công vụ gập ghềnh uốn khúc. Bên cạnh công trình là hệ thống cốp-pha, cốt thép, bê tông ken đặc, những ánh lửa của đội hàn xì hòa trộn vào màu của nắng… tất cả những hình ảnh và âm thanh đó đã tạo cho không gian của công trường vốn rộng rãi là thế càng trở nên chật chội và hối hả.

Nắm được tầm quan trọng của dự án, nên chúng tôi cũng phần nào hiểu được tính cấp bách của công việc. Khi nói chuyện với những công nhân làm việc tại nơi đây (gói thầu EX-6) cho biết, tuy thời gian cuối tháng 4 và đầu tháng 5 là những ngày nghỉ lễ lớn của đất nước, trong khi mọi người và gia đình đang háo hức với những dự định du lịch đây đó thì những công nhân làm việc nơi đây vẫn say sưa công việc của mình. Họ gần như không có khái niệm ngày nghỉ kể cả thứ 7, Chủ nhật.

Khoảng thời gian nắng nóng nhất trong ngày, từ 13h - 16h, đối với các công trình xây dựng khác thì có thể luân chuyển công việc để vừa đạt hiệu quả, vừa đảm bảo sức khỏe, nhưng đối với công trình cầu đường thì ngoài cát và nắng nóng ra thì không có một chỗ nào để có thể tránh nắng, vì vậy trông khuôn mặt ai cũng nhuốm sạm nắng. Quả thật chúng tôi cũng mới tiến hành công việc được vài ngày mà trông mặt ai cũng sạm đỏ. Dù được các đơn vị nhà thầu thi công cũng đã trang bị cho công nhân những vật dụng bảo hộ an toàn lao động, đảm bảo nước uống giải nhiệt, song những giọt mồ hôi vẫn lăn đều trên những khuôn mặt.

Được biết, tiến độ thi công tại các gói thầu hiện nay vẫn còn chậm so với kế hoạch, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan. Trong đó việc giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn cũng phần nào làm chậm tiến độ. Hiện các gói thầu đang gấp rút tăng cường nhân lực và các phương tiện kỹ thuật để đảm bảo dự án theo đúng tiến độ.

Công tác quản lý chất lượng công trình của chủ đầu tư cũng được đặc biệt chú trọng với việc chủ đầu tư lập Ban quản lý dự án và thuê tư vấn giám sát nước ngoài thực hiện công tác giám sát thi công, hệ thống quản lý chất lượng được thiết lập từ nhà thầu thi công, tư vấn giám sát... chủ đầu tư theo quy định để thực hiện kiểm soát chất lượng công trình.

Chúng tôi tin rằng với sự quyết tâm chỉ đạo của NHPT, của chủ đầu tư (Vidifi) và các nhà thầu, dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2014 và thông xe kỹ thuật, phấn đấu khai thác vào năm 2015./.

Tăng Bá Đức - Chi nhánh NHPT Hải Dương


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact