Thứ sáu, 29 Tháng 3 2024 05:20:47

logo_vidifi

Ngày 27/5, thông xe đoạn tuyến đầu tiên đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng PDF. In Email
Cao tốc Hà nội-Hải Phòng
Thứ năm, 21 Tháng 5 2015 11:16

Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) vừa xin ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc cho phép thông xe 22,7km đầu tiên của Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ ngày 27/5 tới đây.

 

Trong văn bản khẩn gửi lên Bộ chủ quản hôm qua (19/5), VIDIFI cho biết kế hoạch thông xe và đưa vào khai thác tạm 22,7km đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và thực hiện thu phí đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc. VIDIFI đang quyết liệt chỉ đạo tư vấn giám sát và các nhà thầu khẩn trương hoàn thành những hạng mục công việc cuối cùng để đảm bảo thông xe và đưa vào khai thác tạm đoạn tuyến này.

 

VIDIFI xin ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT cho phép thông xe 22,7km đầu tiên của Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng từ 7h sáng ngày 27/5, từ nút giao với Quốc lộ 10 (Km74+000) đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng, thành phố Hải Phòng (Km96+700).

 


22,7 km đầu tiên của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dự kiến sẽ thông xe vào ngày 27/5

 

Hiện nay, VIDIFI đang hoàn tất các thủ tục đưa đoạn tuyến nói trên vào khai thác, trong đó Tổng Công ty đã báo cáo và mời Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra các hạng mục công việc và có ý kiến chấp thuận về việc đưa đoạn tuyến 22,7km vào khai thác. Hội đồng nghiệm thu Nhà nước sẽ đi kiểm tra công trình này trước ngày dự kiến thông xe.

 

VIDIFI đã trình Bộ GTVT mức thu phí đối với phương tiện trong giai đoạn khai thác tạm và có giải trình với các Vụ liên quan. VIDIFI đang chờ Bộ Tài chính phê duyệt mức phí, cụ thể:

 

TT

Phương tiện chịu phí

Mức thu phí(VNĐ)

1

Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng

35.000

2

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn

45.000

3

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn

60.000

4

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20fit

90.000

5

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng Container 40fit

180.000

 

Về phương án tổ chức giao thông, ngày 21/5, Tổng cục đường bộ Việt Nam, Vụ kết cấu hạ tầng - Bộ GTVT sẽ đi kiểm tra hiện trường để hoàn thiện báo cáo thẩm định trình Bộ GTVT phê duyệt. Báo cáo thẩm tra an toàn giao thông cũng đã được lập và đang chờ Vụ an toàn giao thông, Ban Quản lý dự án Thăng Long kiểm tra hiện trường dự án.

 

Dự kiến, tháng 8 tới đây sẽ có thêm 76,4km đoạn từ nút giao Quốc lộ 39 trên địa phận Hưng Yên đến nút giao tỉnh lộ 353 thuộc địa phận Hải Phòng được khai thác. Ngày 31/12/2015 sẽ thông xe toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với tổng chiều dài 105,5km.

 

Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là Dự án giao thông trọng điểm quốc gia, được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT, với tổng mức đầu tư 45.487 tỷ đồng. Điểm đầu của tuyến đường nằm trên đường vành đai III Hà Nội, cách mố Bắc Cầu Thanh Trì 1025m về phía Bắc Ninh; điểm cuối là đập Đình Vũ thuộc quận Hải An, TP Hải Phòng. Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc quốc tế loại A với chiều dài 105,5km, với 6 làn đường xe chạy và 2 làn đường dừng khẩn cấp.

 

Đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nằm trong quy hoạch mạng lưới đường bộ cao tốc của Việt Nam. Sau khi được xây dựng, đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng cùng với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ tạo ra trục giao thông nối Côn Minh (Trung Quốc) với các tỉnh và thành phố của Việt Nam tới cảng Hải Phòng.Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần tăng khối lượng lưu thông hàng hóa, du lịch, dịch vụ giữa Việt Nam với Trung Quốc và các nước Đông Nam Á khác, đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế các tỉnh khu vực miền bắc Việt Nam.

 

Nguồn: Châu Như Quỳnh (Dân Trí)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact