Thứ sáu, 29 Tháng 3 2024 17:09:32

logo_vidifi

Điều chỉnh thiết kế kỹ thuật toàn tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng PDF. In Email
Cao tốc Hà nội-Hải Phòng
Thứ bảy, 19 Tháng 12 2009 08:15

Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được lập từ năm 2004; trong 5 năm qua, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội các địa phương có tuyến đường đi qua đã có những bước phát triển, thay đổi đáng kể, nên thiết kế kỹ thuật của tuyến đường cần có sự điều chỉnh phù hợp với thực tế.

Theo ông Nguyễn Đức Minh – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (vidifi): trong quá trình triển khai thiết kế các gói thầu xây lắp và các gói thầu phụ trợ, dự án đã gặp một số vấn đề cần phải điều chỉnh như: trên nguyên tắc và thông lệ quốc tế về xây dựng giao thông đường bộ, các tuyến đường cấp thấp phải có cầu vượt tại các điểm giao cắt với đường cao tốc; nhưng trong quá trình triển khai dự án, các địa phương có tuyến đường ô tô Hà Nội - Hải Phòng đi qua đã yêu cầu đường cao tốc phải vượt tất cả các đường hiện có. Việc tạo điều kiện thuận lợi cho các khu dân cư dọc hai bên tuyến đường khiến số lượng cống chui dân sinh phải xây dựng khá lớn (bình quân 1cống/1km). Thực tế còn phát sinh việc các địa phương yêu cầu đường ô tô cao tốc phải đảm bảo các thông số kỹ thuật thông thuyền của hệ thống sông ngòi thuộc thuỷ nông Bắc Hưng Hải. Những yêu cầu này khiến cao độ đỏ và trắc dọc của đường cao tốc phải nâng cao, vừa tốn kém, vừa không đảm bảo chất lượng của công trình. Mặt khác tuyến đường đi qua nhiều khu vực địa chất phức tạp, 80% đoạn đường phải xử lý nền đất yếu có độ sâu từ 20 đến 43,5m riêng tại gói thầu EX 10 đi qua địa bàn quận Dương Kinh và Hải An (Hải Phòng) có điểm phải xử lý sâu tới 60 mét.

duong cao toc Ha Noi - Hai Phong

Vidifi đã chủ động báo cáo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ Giao thông - Vận tải và Ban chỉ đạo các công trình giao thông trọng điểm quốc gia toàn bộ các vấn đề phát sinh. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ Giao thông - Vận tải về việc phải giảm cao độ đường đỏ, Vidifi đã rà soát, thoả thuận lại với các địa phương và yêu cầu tư vấn thiết kế, điều chỉnh lại thiết kế một số nút giao trực thông và liên thông, điều chỉnh thiết kế xử lý nền đất yếu cho phù hợp. Đặc biệt các điểm giao cắt giữa đường ô tô cao tốc và các đường thấp cấp đã đạt được thoả thuận với địa phương theo hướng làm cầu vượt qua đường cao tốc. Sau khi ký phụ lục hợp đồng, Tư vấn thiết kế đã triển khai đúng tiến độ, cam kết với Chủ đầu tư.

Hoàng Minh


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact