Thứ năm, 28 Tháng 3 2024 22:58:18

logo_vidifi

Thu phí không dừng và câu chuyện phòng chống dịch bệnh tại 02 trạm thu phí QL5 PDF. In Email
Tin Vidifi
Thứ sáu, 27 Tháng 3 2020 22:50

Trong những ngày vừa qua trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) cũng đã triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo an toàn cho các nhân viên thu phí, chống lây lan dịch bệnh tại 02 trạm thu phí trên Quốc lộ 5 (QL5).

 

Với đặc thù tiếp xúc với nhiều lái xe, những nhân viên thu phí tại đây cũng đang tiềm ẩn không ít nguy cơ lây nhiễm bệnh đó là tiếp xúc với tiền, thẻ nhựa, quẹt thẻ, nói chuyện …thì đó đều có thể là nguồn lây bệnh. Trong khi đó, các nhân viên thu phí không thể tránh được. Theo đó, ngoài những tiện ích chung trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TT ATGT), hệ thống thu phí không dừng cũng được đánh giá là mang lại nhiều tiện ích trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay.

 


Tại 02 trạm thu phí trên QL5, khẩu trang, nước sát khuẩn, găng tay, đó là những vật dụng gắn liền với công việc của những nhân viên trạm thu phí tại đây. Cứ 10 phút một lần, lại phải thực hiện quy trình sát khuẩn theo quy định. Tuy nhiên với đặc thù tiếp xúc liên tục với những lái xe nên các nhân viên tại trạm vẫn cảm thấy rất áp lực.


Anh Nguyễn Văn Quyền – nhân viên trạm thu phí số 1 - QL5 cho biết: Rất là sợ bởi vì phải thường xuyên phải va chạm, tiếp xúc với lái xe, xé vé và giao dịch bằng tiền mặt, cho nên mỗi lần khi vắng xe thì chúng tôi lại sử dụng nước dung dịch để sát khuẩn.

 


Mới được triển khai từ ngày 12/3/2020 thu phí không dừng tại 02 trạm trên QL5, thay vì phải thực hiện các thao tác thủ công như tại làn thu phí 1 dừng, thì nay các nhân viên tại cabin này sẽ chỉ thực hiện các thao tác giám sát tại các cabin.


Anh Nguyễn Văn Giang – nhân viên trạm thu phí QL5 cho biết: Những xe ô tô đã được gián dán thẻ thu phí tự động (e-tag) và nạp đủ tiền vào tài khoản giao thông theo mức thu phí của Trạm khi lưu thông vào Làn thu phí ETC sẽ tự động đi qua trạm, còn những xe ô tô chưa dán thẻ (e-tag) vẫn phải mua vé lượt bình thường.


Trong những ngày này, lưu lượng giao thông trên các tuyến cao tốc giảm khoảng 50% so với thời gian trước. Đặc biệt, dù đã triển khai rộng rãi trên cả nước tuy nhiên trong thời gian vừa qua các phương tiện vẫn chủ yếu sử dụng làn thu phí một dừng. Số liệu thống kê cho thấy còn khoảng 800 nghìn thẻ trên 3,5 triệu phương tiện dán thẻ sử dụng dịch vụ, đặc biệt mặc dù đã có chế tài xử lý xe ô tô đi sai làn thu phí, nhưng tình trạng này vẫn diễn ra thường xuyên.


Ông Nguyễn Văn Điều – Trạm trưởng trạm thu phí số 1 – QL5 cho biết: Do tâm lý của người dân chưa quen nên dẫn đến việc vẫn đi sai làn thu phí, chúng tôi đang tuyên truyền phát tờ rơi cho các lái xe qua trạm và tuyên truyền thông tin trên các phương tiện truyền thông để thông tin rộng rãi đến bà con nhân dân thực hiện thu phí không dừng.

 


Có thể nói thu phí không dừng, đang là một trong những giải pháp hạn chế sự lây lan dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

 

Thu phí không dừng và câu chuyện phòng chống dịch bệnh | Truyền Hình Nhân Dân

Vannt tổng hợp – Theo Nhân dân TV


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact