Thứ ba, 19 Tháng 3 2024 18:32:59

logo_vidifi

Ghi nhận trong ngày đầu thực hiện thu phí không dừng trên quốc lộ 5 PDF. In Email
Tin Vidifi
Thứ sáu, 20 Tháng 3 2020 11:00

Ngày 12/3/2020, Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã chính thức triển khai thu phí không dừng (ETC) tại  2 trạm thu phí trên quốc lộ 5 (Hà Nội - Hải Phòng) dài 116km.

 

 

Hai trạm thu phí được bố trí 2 làn thu nằm giữa theo hướng mỗi chiều xe có một làn không dừng.

Các xe đã nạp tiền vào tài khoản giao thông, dán thẻ thu phí tự động (ETag) khi lưu thông vào làn không dừng thì barie sẽ tự động mở.

 

Làn không dừng cũng được bố trí lưu thông cho các xe sử dụng vé tháng, vé quý. Với các xe đã mua vé tháng, khi đi vào làn này, máy nhận diện qua biển kiểm soát để barie tự mở.

 

 

Trong ngày đầu thu phí tự động (ngày 12/3/2020) VETC, khá đông xe không dán thẻ ETag vẫn đi vào làn thu phí không dừng dẫn tới ách tắc. Để đảm bảo giao thông trên tuyến thông suốt, VIDIFI phải bố trí nhân viên phân làn đường từ xa.


Giám đốc Ban Quản lý bảo trì và khai thác quốc lộ 5 (Tổng công ty phát triển hạ tầng cà Đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI) Ông Nguyễn Văn Huỳnh cho biết, mỗi ngày tuyến đường có khoảng 18.000 lượt xe qua mỗi trạm thu phí, trong số này có 30% là vé quý, vé tháng. Do vậy, việc thu phí không dừng sẽ giảm ùn tắc giao thông tại trạm và tiết kiệm thời gian cho chủ xe.

 

 

Để phục vụ phương tiện dán thẻ ETag, mỗi trạm thu phí trên quốc lộ 5 bố trí 2 điểm cung cấp dịch vụ của công ty TNHH thu phí tự động VETC, phục vụ việc dán thẻ, mở tài khoản giao thông (miễn phí lần đầu).

 

Trong tổng số gần 4 triệu xe trên cả nước hiện nay mới chỉ có 8.00.000 xe dán thẻ ETag. Ông Huỳnh cho rằng cơ quan chức năng cần có biện pháp bắt buộc để tăng số lượng sử dụng dịch vụ thu phí không dừng.


Theo Truyền hình Hưng Yên và Báo vietnamnet.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact