Thứ ba, 23 Tháng 4 2024 20:26:18

logo_vidifi

Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng : Tân Viên làm tốt công tác GPMB PDF. In Email
Cao tốc Hà nội-Hải Phòng
Thứ hai, 13 Tháng 9 2010 16:02

Công tác GPMB luôn là một bài toán khó... Nhưng Tân Viên - An Lão - Hải Phòng đã nỗ lực "giải" nhanh bài toán giải phóng mặt bằng - tái định cư (GPMB - TĐC), góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.

Dự án (DA) đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là một trong số ít DA trọng điểm quốc gia, được Chính phủ ưu tiên mọi điều kiện để đẩy nhanh tiến độ thi công nhằm hoàn thành đưa vào khai thác từ năm 2012. Đây là DA rất quan trọng trong chiến lược thúc đẩy phát triển đối với "tam giác kinh tế" Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. DA còn có ý nghĩa quyết định đối với tương lai phồn thịnh của thành phố Cảng.

hn-hp

Một phần DA này, chạy dọc qua Tân Viên - An Lão với tổng chiều dài gần 3 km. Đây là dự án lớn đầu tiên về xã nên công tác GPMB trên địa bàn lúc đầu gặp không ít khó khăn. Nhưng với sự đồng thuận cao của nhân dân và sự nhiệt tình của cán bộ Tân Viên trong công tác kê khai, kiểm đếm, lập hồ sơ và phê duyệt phương án bồi thường theo quy định hiện hành, khó khăn dần được tháo gỡ. Đến nay, công tác GPMB đã cơ bản hoàn thành và chưa hề xảy ra khiếu kiện. Người dân nhất trí cao với việc nhận tiền bồi thường đúng với khung giá theo chính sách bồi thường hiện nay (theo Nghị định 69/CP và Quyết định 130/2010 QĐ - UBND của TP Hải Phòng).

Để DA nhanh chóng, triển khai kịp tiến độ, ngày 28/6/2007, UBND huyện An Lão có Quyết định số 795/QĐ - UBND thành lập ban chỉ đạo thực hiện DA và quyết định số 796/QĐ - UBND thành lập ban đền bù - GPMB DA xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ngày 12/3/2010, UBND TP Hải Phòng đã có cuộc họp với các cấp ngành, đơn vị liên quan bàn các giải pháp tháo gỡ khẩn cấp trong công tác GPMB - TĐC.

Chấp hành chỉ đạo của Chính phủ, TP và UBND huyện An Lão, Tân Viên đã vạch kế hoạch cụ thể thực hiện nhiệm vụ GPMB - TĐC. Công tác GPMB chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: giải phóng xong 100% đất nông nghiệp với tổng diện tích 198.930,8 m2. Giai đoạn 2: giải phóng 11.896,9 m2 đất thổ cư bàn giao cho chủ đầu tư. Làm được điều này, UBND Tân Viên đã tuyên truyền đến từng hộ dân để họ hiểu tầm quan trọng và ý nghĩa của DA. Và giải quyết nhanh đất khu TĐC cho dân rời đến. Chủ đầu tư DA đã bơm cát, san lấp mặt bằng khu TĐC, tạo mọi điều kiện để người dân xây dựng nhà ở.

Hiện nay, chủ đầu tư đang tập trung đẩy nhanh tiến độ DA và xây dựng cơ sở hạ tầng cho khu TĐC như hệ thống thoát nước, điện, nước sạch... để người dân yên tâm chuyển đến nơi ở mới.

Theo dddn.com.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact