Thứ ba, 23 Tháng 5 2017 15:46:03

logo_vidifi

Thị trường Tết Giáp Ngọ 2014: Hàng nội tiếp tục thắng thế PDF. In Email
Xã hội
Thứ tư, 15 Tháng 1 2014 10:06

Thêm một năm hàng Việt thắng thế trên thị trường khi giỏ hàng mua sắm của các bà nội trợ cho cái Tết Nguyên đán phần nhiều là hàng nội. Thậm chí, nhiều đặc sản hàng Việt còn được doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu ra nước ngoài để phục vụ kiều bào đón Tết trọn vẹn âm hưởng Việt Nam.
Bánh kẹo về trước kế hoạch

Cho đến thời điểm này, một số công ty sản xuất bánh kẹo lớn trong nước cho biết đã đạt và vượt kế hoạch kinh doanh mùa Tết năm nay. Theo ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Kinh Đô, đến ngày 6-1 (mùng 6 tháng Chạp âm lịch) công ty này đã đạt kế hoạch sản lượng tiêu thụ 4.500 tấn sản phẩm cho mùa Tết 2014. Cũng theo ông Luân, hiện sức mua đang vào giai đoạn cao điểm và dự báo Kinh Đô sẽ vượt kế hoạch sản lượng tiêu thụ mùa Tết 2014. Công ty Bibica từ những ngày đầu tháng Chạp đã đạt mức 101% kế hoạch kinh doanh mùa Tết. Theo bà Ngô Thị Phương Thảo, Giám đốc đối ngoại của công ty, năm nay Bibica đưa ra thị trường 1.250 tấn bánh kẹo và chocolate các loại, tăng 10% so với năm ngoái.

 


Bánh kẹo nội tiếp tục là sự lựa chọn của người tiêu dùng.

 

Sự "thắng thế" của bánh kẹo nội, theo các công ty thì ngoài việc đầu tư cho chất lượng, mẫu mã, năm nay các công ty đã đầu tư rất mạnh vào dòng bánh cao cấp vốn từ trước đến nay luôn bị hàng ngoại cạnh tranh gay gắt. Theo ông Trương Phú Chiến, Tổng Giám đốc Bibica, giá bán các bộ sản phẩm cao cấp Goody và Palomino chất lượng, đẹp và sang trọng không kém gì các thương hiệu bánh cao cấp nhập ngoại nhưng giá thấp hơn từ 20% đến 30%, nhờ vậy mà sản lượng dòng bánh cao cấp Goody tăng đến 200% so với vụ Tết 2013 và tiêu thụ rất tốt. Ông Nguyễn Xuân Luân cũng cho biết, các dòng bánh cao cấp như Korento có mức tăng trưởng mạnh, được tiêu thụ khá tốt nhờ lợi thế về chất lượng, mẫu mã và có mức giá cạnh tranh so với hàng ngoại. Đặc biệt, những sản phẩm đặc biệt thiết kế riêng cho mỗi dịp Tết rất hút hàng như bộ quà Tết "An khang thịnh vượng" đã hết hàng từ trước Tết Dương lịch.

Trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014, nhiều đặc sản hàng Việt còn được đẩy mạnh xuất khẩu ra nước ngoài để phục vụ kiều bào đón Tết trọn vẹn âm hưởng Việt Nam. Đại diện hệ thống Siêu thị BigC cho biết vừa xuất khẩu 4 container thực phẩm đặc sản Tết sang các chuỗi siêu thị thuộc Tập đoàn Casino tại Pháp, Brazil, Thái Lan… Các mặt hàng gồm thực phẩm khô như bánh tráng, miến khô, phở khô, mì gói, các loại trà; nước tương, nước mắm; trái cây sấy, kẹo mè xửng, kẹo đậu phộng, bánh phồng tôm, rong biển, nấm mèo, nấm đông cô, các loại đậu; thực phẩm đông lạnh như tôm sú, chả giò, há cảo, thịt cua, khoai tây cuộn tôm…

Giỏ quà Tết: Bớt ngoại, thêm nội

Theo ông Nguyễn Xuân Luân, có sự chuyển dịch trong xu hướng chọn quà Tết của các doanh nghiệp khi chuyển từ các loại quà biếu khác sang sản phẩm bánh kẹo. Tết năm nay, Kinh Đô đã nhận được nhiều đơn hàng quà biếu Tết với số lượng lớn từ các doanh nghiệp.

Đặc biệt, sự ủng hộ của các nhà bán lẻ uy tín là "cầu nối" để hàng Việt đến với người tiêu dùng nhiều hơn. Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại hệ thống Siêu thị BigC cho biết, hàng Việt đang chiếm khoảng 95% trong số 50.000 mặt hàng bán tại BigC. Năm nay đưa ra rất nhiều loại quà Tết từ giá rẻ đến cao cấp cho người tiêu dùng lựa chọn nhưng cơ cấu giỏ quà Tết của BigC cũng nghiêng về hàng Việt. Trừ sản phẩm rượu ở các giỏ quà Tết trung và cao cấp, còn lại khoảng 97% hàng hóa trong giỏ quà là hàng sản xuất tại Việt Nam gồm mứt bánh, kẹo, cà phê, trà hạt điều, khô bò lạp xường…

Tại hệ thống Siêu thị Co.opmart, hiện hàng Việt cũng chiếm từ 90% đến 95% cơ cấu hàng hóa. Hầu hết mặt hàng bánh, kẹo, mứt là hàng Việt Nam, chỉ có một ít sản phẩm cao cấp nhập ngoại. Năm nay Co.opmart đưa ra 73 mẫu giỏ hàng, giá từ 100 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Cơ cấu giỏ hàng cũng hơn 95% là hàng nội, nghiêng về đặc sản làng nghề, hàng Việt Nam chất lượng cao. Theo đại diện siêu thị này, năm nay nhiều khách hàng vốn chuộng rượu ngoại cũng chuyển sang chọn hàng Việt như vang Đà Lạt, rượu Phú Lễ, Cả Cọp… Cũng theo nhận xét của đại diện siêu thị này, năm nay các sản phẩm rượu của doanh nghiệp Việt được lựa chọn nhiều nhờ bao bì, nhãn mác đều được cải tiến bắt mắt hơn năm trước, làm người tiêu dùng hài lòng hơn.

Theo hanoimoi.com.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex
Đơn vị thành viên
vidifi_duyenhai
tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact

RSS-VIDIFI.,JSC

RSS
Vidifi
Chính trị - Xã hội
Kinh tế
Thế giới
Thể thao
Văn hóa
Khoa học

Tin Vidifi

Cao tốc Hà nội-Hải phòng

ĐTM Gia lâm


Chính trị

Xã hội

Quốc hội

Tiêu điểm

Tài chính

Bất động sản

Cơ sở hạ tầng giao thông


Bình luận

Hồ sơ tư liệu



Bóng đá

Quần vợt



Giải trí

Du lịch

 


Khoa học công nghệ