Đốc thúc tiến độ chuẩn bị dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện In
Chính trị
Thứ hai, 15 Tháng 8 2011 09:55

Được đánh giá là dự án giao thông lớn, không chỉ tạo ra sự đồng bộ về cơ sở hạ tầng cho cảng Lạch Huyện mà còn tạo bước đột phá cho các cảng biển phía Bắc, chính vì vậy thời gian qua Bộ GTVT và Ban QLDA 2

đang phải đốc thúc tư vấn hoàn tất công tác chuẩn bị Dự án đường ô tô Tân Vũ- Lạch Huyện để sớm triển khai.

 

 


Ảnh minh họa

Dự án đường ô tô Tân Vũ- Lạch Huyện do Ban QLDA 2 là cơ quan làm đại diện chủ đầu tư. Tổng mức đầu tư dự án lên đến hơn 8.187 tỷ đồng, trong đó vốn xây lắp khoảng 7.204 tỷ đồng sử dụng nguồn ODA của Nhật Bản và hơn 940 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam dành cho GPMB và một số công tác khác. Thời gian tổ chức thực hiện dự tính từ 2010 đến 2015 và thời gian thi công chỉ trong vòng 30 tháng, dự kiến bắt tay vào thi công từ tháng 8/2012.

Thứ trưởng Thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp với các cơ quan của Nhật Bản và Việt Nam cho biết, mục tiêu hàng đầu của tuyến đường là để phục vụ cho cảng quốc tế Lạch Huyện.

Đây là cảng đầu tiên triển khai thí điểm xây dựng theo mô hình PPP giữa hai Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản. Chính vì vậy việc xây dựng cầu và đường Tân Vũ - Lạch Huyện có tầm quan trọng rất lớn, không chỉ tạo bước đột phá cho cảng cửa ngõ Lạch Huyện mà còn mở ra cơ hội phát triển cho hầu hết các cảng biển của khu vực phía Bắc.

Ông Cao Việt Hùng, Trưởng phòng dự án 5 - Ban QLDA 2 cũng cho biết, đây là dự án lớn, có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển các cảng biển phía Bắc.

Tổng chiều dài dự án là 15,3km, trong đó phần đường 10,19km và phần cầu 5,44km. Địa điểm xây dựng là quận Hải An và huyện Cát Hải, Hải Phòng. Điểm đầu dự án giao cắt với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và điểm cuối là cảng Lạch Huyện. Phần đường được xây dựng theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/h. “Công tác thiết kế kỹ thuật của dự án đã được thực hiện từ tháng 3/2011 vừa qua, báo cáo cuối cùng và hồ sơ thiết kế kỹ thuật phải hoàn thành và đệ trình các bên liên quan vào đầu năm 2012.

Thời gian còn lại không còn nhiều, chính vì vậy Bộ GTVT và Ban QLDA 2 đang phải đốc thúc tiến độ chuẩn bị và thiết kế kỹ thuật để đảm bảo sớm triển khai dự án”- ông Hùng khẳng định.

Cũng theo ông Hùng, mới đây - Ban QLDA 2 đã có kiến nghị với Bộ GTVT và các đơn vị liên quan về rất nhiều vấn đề xung quanh dự án. Trong đó, Tổng cục ĐBVN cần xem xét, báo cáo Bộ GTVT, các cơ quan liên quan để thu hồi mặt bằng tạm phục vụ thi công sau này, bởi dự án có quy mô lớn nhưng phải triển khai rất gấp trong vòng chỉ 30 tháng.

Tổng cục ĐBVN, Bộ GTVT và tổ công tác thuộc tiểu ban kỹ thuật xem xét phương pháp thi công kết cấu nhịp SBS, MSS, đúc hẫng cân bằng,... theo sơ đồ nhịp và phương pháp thi công đã được đoàn nghiên cứu thiết kế kỹ thuật của dự án đề xuất hoặc sớm có chỉ đạo nếu có sự thay đổi để đại diện chủ đầu tư phối hợp với tư vấn thiết kế triển khai đảm bảo tiến độ dự án.

(Theo giaothongvantai.com.vn)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: