Thứ năm, 21 Tháng 11 2019 23:30:23

logo_vidifi

Ký hợp đồng gói thầu tư vấn thiết kế kỹ thuật DA đường cao tốc Bến Lức - Long Thành PDF. In Email
Chính trị
Thứ sáu, 12 Tháng 11 2010 09:37

Chiều 9/11/2010, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký hợp đồng gói thầu tư vấn Thiết kế kỹ thuật Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành giữa Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Liên danh tư vấn Katahira & Engineers International và Nippon Engineering Consultants Co., Ltd. Tới dự có Thứ trưởng Thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức.

Đây là gói thầu nằm trong khoản vay Hỗ trợ kỹ thuật cho dự án xây dựng 3 đường cao tốc mới thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng là Hà Nội - Lạng Sơn, Hạ Long - Móng Cái và Bến Lức - Long Thành trị giá 26 triệu USD do Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) tài trợ.

Riêng giá trị hợp đồng của gói thầu tư vấn thiết kế kỹ thuật của đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là 10.410.620 USD và 37.154.664.800 đồng (bao gồm thuế và dự phòng). Thời gian thực hiện hợp đồng: 18 tháng (trong đó 12 tháng thiết kế kỹ thuật và 6 tháng hỗ trợ đấu thầu).

Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là một trong 16 tuyến cao tốc thuộc trục cao tốc Bắc - Nam phía Đông được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 140/QĐ-TTg ngày 21/01/2010 và nằm trong “Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020”.

Ngày 8/10/2010, Bộ GTVT cũng đã phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành theo Quyết định số 2925/QĐ-BGTVT với thiết kế hiện đại, xây dựng theo các công nghệ tiên tiến quốc tế. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần làm giảm áp lực giao thông trên các tuyến QL1, 51, giúp cho giao thông liên vùng phía Tây và phía Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP.HCM, giảm thiểu tối đa tai nạn giao thông, rút ngắn thời gian lưu thông vận chuyển hàng hoá; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư và du lịch của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ.

Dự án có chiều dài khoảng 58 km, điểm đầu giao với đường cao tốc TP.HCM- Trung Lương và nối vào đường vành đai 3 TP.HCM theo quy hoạch, điểm cuối giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong tương lai.

Trên tuyến có hai cầu lớn là cầu Bình Khánh (vượt sông Soài Rạp) và cầu Phước Khánh (vượt sông Lòng Tàu). Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, tốc độ thiết kế là 120 km/h.

Theo giaothongvantai.com.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

Đơn vị thành viên
vidifi_duyenhai
tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact

RSS-VIDIFI.,JSC

RSS