Thứ tư, 21 Tháng 4 2021 20:42:58

logo_vidifi

“Nhựa đường cải tiến Polime: Nhiều ưu việt PDF. In Email
Công nghệ
Thứ năm, 23 Tháng 5 2013 08:26

Sáng 21/5, Bộ GTVT tổ chức Hội thảo “Nhựa đường cải tiến Polime (PMA) của Công ty Shoreki - Giải pháp cho đường bộ Việt Nam”.

Tiến sĩ Uesaka Kennichi, đại diện Công ty TNHH Shoreki Việt Nam khẳng định, nhựa đường cải tiến polime khắc phục hầu hết được các nhược điểm của nhựa đường nguyên chất. PMA tăng điểm hóa mềm và độ nhớt; Tăng độ đàn hồi; Chất lượng ổn định; Tăng tuổi thọ và hiệu suất sử dụng.


Nói rõ hơn về các tính năng của PMA, Tiến sĩ Uesaka Kennichi khẳng định: Vì mặt đường nhựa thông thường kháng lún yếu nên khi lưu lượng và tải trọng giao thông cao làm xuất hiện lún theo bánh xe. Sử dụng PMA có thể làm tăng sức kháng lún và kéo dài đặc tính ban đầu của mặt đường. Bên cạnh đó, tần suất trải lại nhựa đường giảm cũng kéo theo các chi phí gián tiếp khác giảm theo (hiệu quả kinh tế giảm do tắc đường...). PMA cũng sẽ cải thiện hiệu quả cho chi phí trải đường khoảng 400%.


Buổi Hội thảo cũng dành thời gian để các đại biểu, các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý nhiều kinh nghiệm trao đổi, thảo luận, phân tích các ưu nhược điểm về kinh tế, kỹ thuật, khả năng và phạm vi ứng dụng của hỗn hợp BTN sử dụng nhựa đường cải tiến Polime của công ty Shoreki trong xây dựng mặt đường ô tô ở VN. Các đại biểu cũng trao đổi các vấn đề liên quan khác nhằm đảm bảo khả năng ứng dụng hiệu quả hỗn hợp BTN sử dụng nhựa đường cải tiến PMA của Công ty Shoreki vào thực tế xây dựng, bảo trì hệ thống đường bộ ở VN như Hệ thống tiêu chuẩn thiết kế, thi công, nghiệm thu, đánh giá các chỉ tiêu kỹ thuật, kế hoạch thử nghiệm, so sánh chỉ tiêu giá thành...


Phát biểu tại buổi Hội thảo, Phó Vụ trưởng Vụ KHCN Bộ GTVT Vũ Mạnh Thắng cho biết: Trong thời gian vừa qua, Bộ GTVT cũng đã lựa chọn và đưa vào áp dụng thử nghiệm một số hỗn hợp bê tông nhựa của nước ngoài tại một số công trình như hỗn hợp bê tông nhựa Rekiphalt của Nhật Bản (thử nghiệm trên cầu Thanh Trì), hỗn hợp bê tông nhựa rỗng (Nhật Bản), hỗn hợp SMA (CHLB Đức) dự kiến áp dụng thử nghiệm tại các công trình GTVT phía Bắc và Nam...


“Bộ GTVT luôn ủng hộ việc nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới trong xây dựng mặt đường theo hướng tăng khả năng chịu lực và tuổi thọ, mang lại hiệu quả to lớn nhằm khai thác an toàn hệ thống giao thông đường bộ và giảm chi phí đầu tư”, ông Thắng khẳng định.

 

Theo GTVT


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 
vdb_logo logo_vietcombank
logo_vinaconex

Đơn vị thành viên
vidifi_duyenhai
tuyendung

DOWNLOAD-VĂN BẢN

DOWNLOAD

EMAIL-VIDIFI.,JSC

EMAIL

FORUM-VIDIFI.,JSC

Forum

LIÊN HỆ

contact

RSS-VIDIFI.,JSC

RSS